Cử tri trên quần đảo Trường Sa mong muốn những đại biểu được nhân dân lựa chọn sẽ là những người xứng đáng, có đức, có tài.

 


Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Chính trị viên đảo Trường Sa chia sẻ có nhiều hạ sĩ quan, chiến sĩ trẻ trên đảo lần đầu tiên được tham gia bầu cử tại nơi đầu sóng ngọn gió. Nhưng các cán bộ chiến sĩ trên đảo tự hào rằng, ngoài trách nhiệm cử tri, còn là trách nhiệm của người lính nơi tuyến đầu Tổ quốc. Những ngày qua, được thông tin về không khí sôi nổi chuẩn bị bầu cử trong đất liền, các chiến sĩ trẻ đều cảm thấy gần gũi, yên tâm vững tay súng, góp phần bảo vệ công tác bầu cử của không chỉ Trường Sa, mà toàn bộ dải non sông hình chữ S.

Chiến sĩ Phạm Văn Sơn đang thực hiện nhiệm trên đảo Trường Sa cho biết: “Tôi đã từng tham gia bầu cử trong đất liền. Nhưng tự tay bỏ lá phiếu với tư cách một chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa đã cho tôi cảm giác vinh dự và tự hào”.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Chính trị viên đảo Trường Sa, điều kiện nơi biển đảo nhiều khó khăn, song khu vực bỏ phiếu tại các điểm được bố trí trang trọng, thuận tiện cho việc tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên, làm các thủ tục và bỏ phiếu.

Đúng 7h sáng nay, giữa biển trời bao la, cử tri cùng tổ bầu cử đứng nghiêm trang trước cờ Tổ quốc, Quốc ca hùng tráng vang vọng thiêng liêng. Trước cờ đỏ sao vàng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổ trưởng Tổ bầu cử trên biển đã đọc lời khai mạc, triển khai các quy định công tác bầu cử sớm, các cử tri đã thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn những người đủ năng lực, phẩm chất để bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Mặc dù điều kiện trên biển, đảo nhiều khó khăn phức tạp, song đây cũng là dịp cho nhân dân cả nước và thế giới thấy rằng, mọi cử tri, người lao động ở nơi xa nhất của Tổ quốc cũng được thể hiện quyền, nghĩa vụ công dân một cách đầy đủ. Đảng, Nhà nước, quân đội luôn luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cử tri thực thiện quyền công dân của mình theo luật định./.
 

Theo VOV

.