Tờ Washington Post dẫn một số nguồn tin tình báo ở châu Âu cho biết tên Abdelhamid Abaaoud, chủ mưu các vụ tấn công khủng bố Paris, đã chết trong cuộc đấu súng với các lực lượng an ninh Pháp hôm qua.

 


Tờ Washington Post dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao ở châu Âu cho biết Abdelhamid Abaaoud, nghi can bị tình nghi cầm đầu vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris hôm thứ Sáu tuần trước, đã chết trong vụ đấu súng với các lực lượng an ninh Pháp ngày 18/11.

Hiện chưa rõ Abaaoud chết do trúng đạn của cảnh sát, tự sát hay chết vì một vụ nổ bom liều chết của một phụ nữ ở căn hộ nói trên.

Tuy nhiên, giới chức Pháp vẫn chưa xác nhận về tình trạng của Abaaoud.

Một số nguồn tin khác cho biết tên Abaaoud đã lên ý định tiến hành thêm các vụ tấn công nhằm ở khu trung tâm thương mại Le Defense, nơi có nhiều trụ sở ngân hàng và các doanh nghiệp lớn.

Cùng ngày, phát biểu trước báo giới chỉ vài giờ sau khi cuộc vây ráp ở khu vực Saint-Denis kết thúc, công tố viên Paris, ông François Molins, cho biết các lực lượng an ninh của nước này đã khống chế được nhóm khủng bố của Abaaoud. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Pháp hiện chưa thể cung cấp danh tính các đối tượng đã bị tiêu diệt trong cuộc vây ráp.

Trước đó, hơn 100 sĩ quan cảnh sát và binh sĩ đã ập vào một căn hộ ở Saint-Denis, khu vực ngoại ô thủ đô Paris, trong cuộc đột kích kéo dài 7 giờ.

Thông báo của cảnh sát Pháp cho biết 7 đối tượng đã bị bắt giữ, 1 người đàn ông đã thiệt mạng và 1 đối tượng nữ đã nổ bom tự sát trong vụ đột kích này.
 

Theo Dân trí

.