Khoảng 7 người được cho là đã tháo nguồn, cắt đứt dây tín hiệu camera, hệ thống báo động, bẻ ngoặt một số mắt thần ngược lên trần... khi đột nhập vào chi nhánh ngân hàng và tiệm vàng trong siêu thị Maximark Cộng Hòa.
 
 
Nói về việc két sắt của đơn vị bị tấn công nhưng nhóm trộm không lấy được gì, bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ cho biết, két sắt mà PNJ sử dụng là loại két cơ khí chuyên dùng cho ngân hàng. Két này có tính an toàn thuộc loại cao nhất hiện nay (chi phí cao gấp 3 lần những loại két thông thường). Két có 8 bản lề, muốn phá huỷ không phải dễ.
 
"Dùng thiết bị hàn gió đá cũng phải mất hơn 24 giờ mới có thể cắt được. Do vậy, bọn trộm chỉ có thể cắt được hai bản lề (còn lại 6 bản lề) và bỏ đi", bà Cúc nói.
 
Bà Cúc cho bết thêm, với các cửa hàng độc lập khác (ngoài các trung tâm thương mại), PNJ còn áp dụng các loại hình kho két. Nghĩa là cửa két là loại két cơ chuyên dụng của ngân hàng, nhưng được xây cố định, không thể bưng bê, di chuyển được... Ngoài ra, tất cả các cửa hàng vàng của PNJ đều được mua bảo hiểm cho hàng hóa cất trong két.
 
Theo bà Cúc, đây là lần thứ hai cửa hàng đặt tại Maximark Cộng Hoà bị đột nhập và phá két. Cách đây mấy năm, kẻ gian đã phá được 6 bản lề (vẫn còn hai bản lề) và cũng không lấy được gì.
 
Phó tổng PNJ chia sẻ thêm, vì là thuê địa điểm tại các trung tâm thương mại nên bản thân doanh nghiệp không thể cử nhân viên đến bảo vệ. Do đó, bà hy vọng các trung tâm thương mại cần có phương pháp bảo vệ tốt hơn nữa để đảm bảo an toàn cho các khách hàng thuê địa điểm kinh doanh.
 
Theo VnExpress