Nhiều ý kiến cho rằng, bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường và các bác sĩ vô trách nhiệm, thiếu lương tâm kiểu như thế này… mới có khả năng chích thuốc độc cho tử tù.
 
 
Dễ nhận thấy, bác sĩ Sơn không chỉ hành nghề khi chưa được cấp phép mà còn bán thuốc, thực hiện tiêm truyền cho bệnh nhân không đúng quy định. Trong trường hợp các phòng khám được cấp phép hoạt động, các bác sĩ cũng chỉ có thể thực hiện tiêm cho bệnh nhân trong trường hợp cấp cứu. Chính những hoạt động sai trái đó đã dẫn đến cái chết “không đáng có” cho hai đứa trẻ.
 
Không thèm nghe lời cảnh báo của người nhà rằng bệnh nhân dị ứng với kháng sinh, bác sĩ Mai Văn Lục (Trưởng khoa hồi sức cấp cứu) bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vẫn “cố tình” tiêm, khiến bệnh nhân bị sốc phản vệ dẫn đến tử vong.
 
Nhiều ý kiến cho rằng các bác sĩ vô trách nhiệm, thiếu lương tâm như thế này… mới có khả năng chích thuốc độc cho tử tù.
 
Nếu tập hợp những vụ việc y – bác sĩ làm chết người trong những năm trở lại đây có lẽ sẽ được một “đội quân” thi hành án tử bằng thuốc độc đầy "chuyên nghiệp".
 
Theo Trí Thức Trẻ