Sáng nay (8/7) hạ nguồn sông Yên thuộc phía Đông xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia có hàng ngàn người hiếu kỳ đến xem Công an Thanh Hoá mổ tử thi 2 nạn nhân là công dân xã Hải An đã bị công dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương đánh chết vào trưa ngày 7/7, đoạn phía cầu Nghép khoảng 3km về phía Đông do 2 tử thi mới tìm được vào rạng sáng ngày 8/7.
 
Hiện trường mổ tử thi
Hiện trường mổ tử thi
 
Theo nguồi tin ban đầu: Khu vực sông Yên, đoan giáp ranh giữa thôn Bắc Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương đã xảy ra vụ xô sát, vì đây là bãi khai thác ngao tự nhiên của nhân dân 2 xã. Thời gian gần đây một số hộ đã tự ý ra đây dùng cây luồng và vật dụng khác vây lại để nuôi ngao.
 
Vụ xô sát nghiêm trọng gây chết người:  Một bên là ông Tô Văn Dũng (1952) và ông Lê Văn Hiệu (1966) cùng 13 người dân thôn Nam Châu, xã Hải Châu ẩu chiến với 40 bè và hàng trăm công dân xã Quảng Nham, hai bên đều chung mục đích “khai thác và tranh chấp bãi nuôi ngao”. Cuộc ẩu chiến kéo dài nhiều giờ đồng hồ, kết quả 2 công dân có tên nêu trên và người thứ ba là bạn của con ông Hiệu (chưa xác định được danh tính) bị chết tại chỗ và bị ném xác xuống biển. Theo đó, 2 xã có 4 người bị thương nặng, nhiều người bị xây sát hiện đang được cấp cứu tại bệnh viên Đa khoa tỉnh.
 
Đáng chú ý, do đi tìm xác nạn nhân đã bị công dân xã Quảng Nham bắt giữ 5 người là công dân xã Hải Châu. Hiện Cơ quan CSĐT đang điều tra, làm rõ.
 
Phạm Ngọc