Các vệ sĩ của Tổng thống Putin thường được trang bị súng máy AK-47, AKS-74U và súng bắn tỉa Dragunov. Thậm chí họ còn sử dụng súng máy cỡ lớn RPK, súng phóng lựu và tên lửa vác vai.  
 
 
Một số nguồn tin từ điện Kremlin tiết lộ các vệ sĩ sử dụng một số chất đặc biệt để tăng cường sự nhạy bén của các giác quan và sức mạnh thể lực.
 
Được một lực lượng chuyên nghiệp bảo vệ cẩn trọng như vậy nhưng một mối nguy cơ mà ông Putin luôn đặc biệt lo ngại là bị đầu độc, do đó tất cả các món ăn của ông đều được thử trước. 
 
Trong bài viết về ông Putin trên tạp chí Mỹ Newsweek ngày 23-7-2014, nhà báo Ben Judah cho biết trước mỗi chuyến công du của ông, nhóm an ninh tiền trạm luôn có mặt ở địa điểm cần đến trước một tháng.
 
Họ kiểm tra kỹ càng khách sạn sẽ đón tiếp tổng thống để đảm bảo nó tuyệt đối an toàn. Khi ông Putin đến, khách sạn đó trở thành điện Kremlin.
 
Các đội an ninh thay thế toàn bộ đồ dùng trong nhà vệ sinh, gối, nệm, chén, bát, trái cây, thực phẩm… bằng các sản phẩm từ điện Kremlin. Những người phục vụ ông tại khách sạn như đầu bếp, nhân viên vệ sinh, dọn phòng… cũng đều là người đến từ Nga theo sự điều động của FSO và Cục An ninh liên bang Nga (FSB).
 
Ông Putin không bao giờ ăn thức ăn của nước ông đến thăm bởi an ninh của điện Kremlin không thể kiểm tra các loại thức ăn này. Thậm chí ông Putin không động đến thức ăn trong các buổi khánh tiết ở nước ngoài.
 
Do đó, đại sứ quán Nga ở nước ngoài thường phải giải thích rõ mọi chuyện với chính phủ các nước mà ông Putin đến thăm, đặc biệt những quốc gia có nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng.
 
Cuộc sống của các nguyên thủ, như ông Putin, quả thật không hề dễ dàng.
 
Theo Tuổi trẻ
.