Bộ Giáo dục và Ðào tạo vừa có công văn yêu cầu các trường đại học, cao đẳng thực hiện nghiêm túc các quy định tuyển sinh và lịch công tác tuyển sinh.

 
 
Trong đó, các trường còn chỉ tiêu xét tuyển phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, của bộ và các phương tiện thông tin đại chúng khác về điều kiện xét tuyển bổ sung theo quy định. Thực hiện gửi giấy chứng nhận kết quả thi theo đúng quy định, không tự chuyển đổi nguyện vọng của thí sinh, không gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không đăng ký dự thi, không đăng ký xét tuyển vào trường...
 
Ðáng chú ý, có thể nhiều thí sinh sẽ chưa nhận được giấy chứng nhận kết quả thi trước ngày 31-8. Vì vậy, để bảo đảm quyền lợi của thí sinh, thời điểm kết thúc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt đầu của các trường không được sớm hơn ngày 7-9 (tính theo dấu bưu điện trong trường hợp hồ sơ xét tuyển gửi theo đường bưu điện).
 
* Trước thềm năm học mới 2012 - 2013, các ngành chức năng tỉnh Bến Tre tăng cường các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt tại các bến phà, đò trong tỉnh - nơi hàng nghìn học sinh sang sông tới trường mỗi ngày.
 
* Chính quyền các nơi trong tỉnh đang tăng cường các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh qua sông đến trường. UBND tỉnh có công văn yêu cầu ngành giáo dục, giao thông vận tải và công an tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông; đồng thời tăng cường kiểm tra kiểm soát để ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm giao thông.
 
Bến Tre hiện còn hơn 100 bến đò ngang lớn, nhỏ đang hoạt động. Rất cần sự quan tâm của các ngành chức năng để bảo đảm an toàn giao thông đường thủy.
 
* Sáng 25-8, tại Quảng Ngãi, Báo Tuổi trẻ phối hợp Tỉnh Ðoàn Quảng Ngãi và Sở GD và ÐT tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 100 tân sinh viên của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực trong học tập, thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Ðây là năm thứ 10 học bổng "Tiếp sức đến trường" của Báo Tuổi trẻ dành cho tân sinh viên, cũng là học bổng lớn nhất trong các học bổng của chương trình "Vì ngày mai phát triển".
 
* Năm học mới 2012 - 2013, Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Vĩnh Phúc tập trung triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thiện cơ sở vật chất, đầu tư nâng cấp thiết bị giảng dạy, chấn chỉnh những tồn tại trong công tác thu, chi đầu năm học của các nhà trường. Tỉnh đã đầu tư hơn 45 tỷ đồng cho giáo dục mầm non theo đề án phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi; 172 trường mẫu giáo trên địa bàn được trang bị các đồ chơi ngoài trời, trong nhà và trang bị 586 bộ máy tính cho các lớp mầm non. Tỉnh đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng để phục vụ cho chương trình dạy ngoại ngữ cho khối THCS và hơn 9 tỷ đồng đầu tư cho 39 trường THPT trên địa bàn mua đồ dùng, các trang thiết bị dạy và học: máy chiếu, máy tính, đồ dùng thí nghiệm, thực hành... Sở Giáo dục và Ðào tạo chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, xây dựng và hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức học tập chuyên môn, chính trị, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên.
 
 
TTXVN
.