(BVPL) - Hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2012”, những ngày này, trên khắp các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sôi nổi Hội thi tuyền truyền giáo dục ATGT năm 2012 – 2013. Với nhiều phần thi như, trò chơi vận động, hùng biện, tiểu phẩm tuyên truyền, đây thực sự là một sân chơi bổ ích và lý thú thu hút trên 20.000 học sinh tham gia.

 
Ngày 18/1/2012, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Triều cũng đã tổ chức chung kết Hội thi tuyên truyền giáo dục ATGT cấp huyện gồm 10 trường tham gia. Kết thúc Hội thi, có 3 đội giành giải Nhất; 3 đội học sinh giải Nhì và 8 giải Ba.
 
Tiểu phẩm dự thi tuyên truyền ATGT của học sinh Phòng GD&ĐT huyện Đông Triểu
Tiểu phẩm dự thi tuyên truyền ATGT của học sinh Phòng GD&ĐT huyện Đông Triểu
 
Hội thi đã giúp các em học sinh có điều kiện tìm hiểu, chia sẻ những suy nghĩ về công tác đảm bảo trật tự ATGT và những vấn đề nóng bỏng của  thực trạng tai nạn giao thông. Những kíên thức về luật giao thông đường bộ, các loại biển báo giao thông, các tình huống vi phạm và thực trạng an toàn giao thông hiện nay, những đề xuất về cách làm hay của đơn vị trong việc góp phần tránh ùn tắc và giảm thiểu số tai nạn giao thông. Đồng thời Hội thi thời còn góp phần nâng cao nhận thức về việc chấp hành luật giao thông, xây dựng kỹ năng sống, cách ứng xử văn hóa giao thông từ đó góp phần tích cực trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông. 
 
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau các Hội thi cấp huyện, Sở sẽ tổ chức Hội thi chung kết toàn tỉnh diễn ra vào ngày 22/12/2012. Cũng theo Sở Giáo dục tỉnh Quảng Ninh, trong cuộc thi “Giao thông thông minh” do Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trên địa bàn cả nước vừa qua. Trong số 20 thí sinh từ các trường đoạt giải cuộc thi quý I thì tỉnh Quảng Ninh có 6 học sinh của huyện Đông Triều.
 
Hoàng Hưng
.