leftcenterrightdel
(Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+) 

Thông tin trên được nhà thiết kế Minh Hạnh, thành viên Ban tổ chức Tuần lễ thời trang cho biết chiều 14/3, tại Hà Nội.

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, Tuần lễ thời trang Thu Đông Việt Nam-Italia 2018 không chỉ là một hoạt động thời trang đa sắc màu mà còn là sợi dây kết nối văn hóa các dân tộc, nêu cao giá trị của những ngành nghề thủ công, giá trị văn hóa trong thời trang, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Tại Tuần lễ thời trang đặc biệt này, chất liệu cổ truyền được sử dụng nhiều là lụa sẽ được tôn vinh qua bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế tài năng. Đây là một chất liệu quý, biểu trưng cho sự bền vững, sự giao lưu sáng tạo giữa Việt Nam và Italia.

Trong 18 nhà thiết kế tham dự tuần lễ thời trang ý nghĩa này có hai nhà thiết kế nổi tiếng người Italy là Gaudiomonte và Bianco Levrin.

Bên cạnh đó, 16 nhà thiết kế trẻ của Việt Nam như Cao Duy, Ngọc Hân, Phương Thanh, Trần Thanh Mẫn, Duy Nguyễn, Xuân Hảo... sẽ mang đến những phong cách, màu sắc thời trang riêng để tôn vinh chủ để “bền vững” của Tuần lễ thời trang.

Quy tụ nhiều nghệ nhân, người làm lụa của Hà Nội và Bảo Lộc (Lâm Đồng) như Thái Nam Silk-Nha Xá. Vietsilk, Lụa Việt, Nhật Minh Silk…, Tuần lễ thời trang Thu Đông Việt Nam-Italia 2018 sẽ bắt đầu bằng buổi hòa nhạc diễn ra tối 16/3, tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Bộ sưu tập Thu Đông 2018 sẽ được trình diễn trong 3 ngày từ 17-19/3, tại vườn hoa Diên Hồng (vườn hoa Con Cóc, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

leftcenterrightdel
(Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+) 

Dự kiến, mỗi nhà thiết kế sẽ giới thiệu khoảng 20 mẫu thiết kế mới nhất của mình, trong đó, đáng chú ý là hai nhà thiết kế đến từ Italy sẽ giới thiệu những bộ sưu tập thời trang từ chất liệu truyền thống như nhung, lụa kết hợp với sản phẩm thêu, mang phong cách tối giản.

Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang còn có triển lãm “Quy trình ươm tơ dệt lụa” với những nong tằm, cuộn tơ, máy ươm tơ, máy dệt thùng thoi gỗ và nhiều sản phẩm làm từ lụa…

Đặc biệt, tại đây các nghệ nhân biểu diễn quy trình quay tơ, se tơ, dệt lụa góp phần mang lại hình ảnh sống động về một ngành nghề cổ truyền nổi tiếng của Việt Nam./.

Mỹ Bình/Vietnam+