Jessica Minh Anh sinh năm 1983 tại Hà Nội, từng là học sinh trường Amsterdam. Năm 2003, khi đang là sinh viên đại học Bách khoa, Minh Anh nhận được học bổng ngành công nghệ thông tin tại Petronas (Malaysia) và học bổng cao học ngành Marketing tại đại học Birmingham (Anh). Cô đã tốt nghiệp loại xuất sắc ở cả 2 trường và chọn Anh làm nơi khởi nghiệp.

 


Đặc biệt, vào năm 2013, chính Minh Anh là người đã bỏ phiếu chọn Lan Khuê đăng quang, đặt nền móng đầu tiên cho thành tích top 11 Miss World 2015 của Khuê sau này. Minh Anh nhận xét, thiếu sót lớn nhất của người mẫu và các chuyên gia thời trang Việt là tính kỷ luật trong công việc.

“Người mẫu chuyên nghiệp ở Anh có tính kỷ luật rất cao, nhanh nhẹn, đúng giờ, bảo gì làm nấy, ngược lại ở Việt Nam tôi thấy nhiều bạn đi diễn mà như đi hội ngắm hoa, tác phong lóng ngóng, lại hay đòi hỏi. Kiến thức chuyên môn thiếu đã đành, sự tôn trọng công việc cũng không có”, cô nhận xét.

“Tôi còn nhớ trong một show diễn cách đây hai năm, trước giờ khai mạc tôi bỗng lên cơn đau bụng dữ dội phải đi cấp cứu. Tôi hỏi bác sĩ mấy giờ tôi được ra viện, họ bảo 5 giờ, trong khi 4 giờ tôi có cuộc họp quan trọng. Thế là tôi xin xuất viện và “bò” vào công ty, show xong tôi lại “bò” vào bệnh viện. Không ai thông cảm, cũng không ai thán phục tôi cả, vì môi trường chuyên nghiệp phải như vậy”, Minh Anh kể.

Minh Anh cũng cho biết cô đánh giá cao lứa siêu mẫu trẻ hiện nay như Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Lê Thúy... và hy vọng họ sẽ vang danh thế giới một ngày không xa.
 

Theo NTD

.