Mẫu nam thắt khăn lụa, mặc váy cắt xẻ lộ vùng nhạy cảm trong khi mẫu nữ diện vest trình diễn thể hiện quan điểm xóa bỏ phân biệt về giới tính của nhà thiết kế.


Nữ ca sĩ Rihanna và FKA Twigs đều chọn trang phục trình diễn trong bộ sưu tập dành cho nam của các hãng mốt lớn. Ở phía ngược lại, G-Dragon - thủ lĩnh nhóm nhạc Big Bang - vốn nổi tiếng vì gu thời trang táo bạo, cũng khiến fan thảng thốt khi mặc áo khoác vải tweed màu hồng, đội mũ fedora điệu đà, mang trang sức nữ tính khi tham dự show Chanel Xuân Hè 2015. Trước đó, tài tử Vin Diesel xuất hiện trên thảm đỏ với chiếc váy ngắn khoe bắp chân cuồn cuộn. Còn danh thủ bóng rổ NBA Russell Westbrook nổi tiếng với vóc dáng nam tính cũng không ít lần xuất hiện với gu thời trang mềm mại và điệu đà.

Vogue nhận định có những xu hướng thời trang ban đầu bị đánh giá là bất thường, phản cảm, nhưng bằng cách tiếp cận từ từ và mềm dẻo, đến một lúc nào đó công chúng sẽ tự nhiên đón nhận và xem chúng là điều bình thường. Tuy vậy, các cây bút thời trang vẫn băn khoăn liệu thời gian tới, gender bending tiếp tục là sự thay đổi mang tính cách mạng cho nền thời trang hiện đại hay chỉ là một cơn sốt nhất thời và sẽ mau chóng qua đi.

 

Theo VnExpress

.