Mùa hè, thời điểm chị em phụ nữ thường quan tâm, chăm sóc đến làn da, đặc biệt là da mặt, da rất dễ bị tổn thương bởi ánh nắng của mặt trời, khói bụi, mồ hôi tiết ra từ cơ thể.

 

 

Nhiều người nhầm lẫn rằng da thường và da hỗn hợp là một nhưng thực tế không phải vậy. Da bạn sẽ được gọi là da thường nếu chỉ bị nhờn ở vùng chữ T trên mặt nhưng lại khô ở 2 gò má. Da hỗn hợp cũng thay đổi theo mùa, nhưng khô vào mùa đông và ẩm ướt khi hè đến.

 

Giải pháp: Hãy chăm sóc da bằng sữa rửa mặt chuyên dùng cho da thường, sử dụng mỹ phẩm không chứa cồn. Ngoài ra, nên dùng kem dưỡng ẩm để giữ cho da luôn mềm mại mà không quá ẩm.

 

Da hỗn hợp

 

Da hỗn hợp là loại da kết hợp 2 trong 3 loại da trên cùng một khuôn mặt, và loại da này thường có nhiều mụn trứng cá ở vùng nhiều dầu còn các vùng khác lại bị khô. Có 2 loại da hỗn hợp điển hình: Da khô có mụn bọc và nốt sần ở má, hoặc da thường thì có nhiều mụn ở cằm và vùng quanh miệng.

 

Giải pháp: Hãy xác định xem da mặt bạn được kết hợp bởi các lọai da nào rồi chăm sóc chúng theo cách đã nêu trên.

 

Da nhạy cảm

 

Da nhạy cảm là loại da dễ bị dị ứng, có thể xảy ra ở bất kỳ loại da mặt nào. Nếu da bạn nhạy cảm nó sẽ có một số phản ứng như nổi mẩn, viêm, nổi mụn khi trời lạnh, nóng hay quá nắng...

 

Giải pháp: Với làn da nhạy cảm, bạn không nên sử dụng các sản phẩm có mùi nồng đậm. Các sản phẩm phù hợp với da bạn là các loại mỹ phẩm có hương thơm tao nhã, chứa các tinh chất hoa cúc hay dầu dừa...

 

Ngoài việc xác định loại da của mình để có cách chăm sóc đúng, bạn nên áp dụng những thao tác bảo vệ da cơ bản nhất dưới đây để có một một làn da mơ ước.

 

1. Sử dụng kem chống nắng: Ánh sáng mặt trời gay gắt mùa hè chính là kẻ thù của làn da. Nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày với loại có chỉ số SPF từ 15 đến 30. Tia cực tím có cả trong bóng râm hay trong những ngày đông lạnh giá. Vì vậy nếu không muốn sử dụng rườm rà những loại kem chống nắng và mỹ phẩm thì hãy tìm mua các loại mỹ phẩm có khả nắng chống nắng nhé.

2. Rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối để thải loại chất nhờn.

3. Đắp mặt nạ thường xuyên để da khỏe mạnh và được phục hồi. Tránh lạm dụng các loại kem tẩy tế bào chết bởi nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên có tác dụng bảo vệ và duy trì làn da khỏe mạnh. Lớp dầu này có tác dụng ngăn cách da với các tiếp xúc độc hại của môi trường và ánh nắng mặt trời - nguyên nhân gây lão hóa.

4. Thiết lập chế độ sống lành mạnh: Không thuốc lá, hạn chế chất kích thích, ăn kiêng phù hợp với cơ thể, ăn nhiều rau, quả, uống nhiều nước; Tiết chế sự căng thẳng, dùng kem dưỡng ẩm.

5. Tập thể dụng đều đặn, nhẹ nhàng mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh tinh thần sảng khoái, da bạn cũng sẽ bớt tổn hại hơn.

6. Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ vô cùng quan trọng nên bạn cần ngủ đủ giấc 8-10 tiếng/ngày để tránh stress, mệt mỏi, gây hại cho da.

7. Hạn chế trang điểm thường xuyên hoặc giữ lớp trang điểm quá đậm, quá lâu. Bởi nếu trang điểm nhiều và để lâu, da bạn sẽ bí hơi, không có không gian thở và trao đổi chất, dẫn đến nhiều mụn và dễ bị dị ứng.

 

Theo Người tiêu dùng

.