leftcenterrightdel
Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85 hôm 19/2, sau một tuần mang bệnh nặng. Huyền thoại thời trang thế giới vẫn trực tiếp chỉ đạo nhân viên làm việc để hoàn thành bộ sưu tập Thu Đông 2019 của Fendi cho đến phút cuối. Karl từng nói với WWD ông cảm thấy vui khi làm việc 16 tiếng một ngày. Trong suốt 64 năm sự nghiệp, Karl đã tạo ra vô số khoảnh khắc thời trang kinh điển.

Giới yêu thời trang không thể quên sàn diễn năm 1991. Khi ấy, người mẫu Chanel gây sửng sốt trong bộ bodysuit lưới hở ngực và quần chẽn. Thiết kế dường như đi ngược lại nét thanh lịch, cổ điển mà Coco Chanel vun đắp trước đó.  
leftcenterrightdel
Năm 1995, bộ bikini thuộc hàng táo bạo trong lịch sử làng mốt thuộc về Karl với màn trình diễn của người mẫu Stella Tennant. 
leftcenterrightdel
 Hình ảnh chiếc túi kinh điển Chanel 2.55 phiên bản Xuân Hè 2013 khiến nhiều người ấn tượng. Với nắp túi đặc trưng, Karl biến tấu phần quai ngộ nghĩnh với một chiếc vòng lớn, còn kích thước túi được phóng đại.
leftcenterrightdel
 Hai cô dâu giống nhau ở show couture Xuân Hè 2013.
leftcenterrightdel
Khán giả đã quen với hình ảnh cậu bé Hudson Kroenig ăn vận rất thời thượng được cha đỡ đầu Karl Lagerfeld dắt tay chào khán giả ở cuối mỗi show. Cùng Karl Lagerfeld, Hudson Kroenig sớm được đi khắp nơi trên thế giới, tham dự những show diễn hoành tráng của Chanel. Cậu bé khiến nhiều người thích thú với khuôn mặt đáng yêu, mái tóc vàng xoăn nhẹ phần đuôi gợi vẻ quý tộc. 
leftcenterrightdel
Karl dắt tay người mẫu bụng bầu ở show coututre Thu Đông 2014.
leftcenterrightdel
Karl tự làm móc khóa hình búp bê Karlito mô phỏng chân dung chính mình ở show Fendi Thu Đông 2014 tại Milan. Nó trở thành một trong những phụ kiện được tín đồ thế giới khao khát. 
leftcenterrightdel
Khoảnh khắc kinh điển của làng mốt do Karl tạo ra. Julianne Moore, Kristen Stewart và Lily-Rose Depp chơi bài trong show couture Thu Đông 2015 khi thưởng thức bộ sưu tập.  
leftcenterrightdel
Dàn người mẫu bắc loa khi đi diễu hành đòi nữ quyền trên con phố Karl tạo ra cho show Xuân Hè 2015. Vogue đánh giá đó là một khoảnh khắc xúc động.
leftcenterrightdel
Nhờ Karl, Havana (Cuba) đã có một bữa tiệc thời trang thịnh soạn, sống động ở ngay trên đường phố với show Cruise 2016. 
leftcenterrightdel
 Người mẫu hóa robot mở màn show Xuân Hè 2017. Khi đó, sàn diễn biến thành một trung tâm lưu trữ dữ liệu của đủ loại bộ vi xử lý máy tính khổng lồ.
 
leftcenterrightdel
Làng mốt không thể quên giây phút Hudson Kroenig háo hức cùng người cha đỡ đầu nhấn nút phóng tên lửa ở show Thu Đông 2017. Vogue nói "chỉ có thể là Karl mới sáng tạo nên một khoảnh khắc như thế". 
leftcenterrightdel
Dưới con mắt của Karl, trang phục cưới thời nay được tái định nghĩa với phong cách hoàn toàn mới. Không còn là những bộ đầm xòe lộng lẫy, cô dâu Chanel kiêu hãnh bước ra sân với suit trắng muốt kèm áo choàng lông - một tiếng nói mạnh mẽ của nữ quyền ở show couture Xuân Hè 2018. 
leftcenterrightdel
"Bom sex" Pamela Anderson thích thú đi dạo bên bờ biển nhân tạo - sàn diễn Xuân Hè 2019 mà Karl tạo ra ở bảo tàng quen thuộc Grand Palais ở Paris. 
leftcenterrightdel
Một lần nữa, ở tuổi 85, Karl tạo ra bất ngờ với trang phục cưới ở show couture Xuân Hè 2019 khi khẳng định đồ bơi hoàn toàn có thể là trang phục cưới đẳng cấp của mọi cô gái. 

Theo VnExpress