Ông Oleg Boldyrev, người quản lý các dự án của Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Ukroboronprom, Ukraine, tiết lộ, một UAV tấn công tầm xa do hãng này phát triển, sắp hoàn tất công đoạn thử nghiệm và sẽ sớm được đưa vào trang bị cho quân đội.

Trước đó, trang mạng xã hội của Ukrboronprom tiết lộ, bán kính bay của UAV tấn công cảm tử mới lên tới 1.000 km, mang theo đầu đạn 75 kg.

leftcenterrightdel
 Máy bay trinh sát không người lái Tu-141 thời Liên Xô, UAV được cho đã tấn công hai căn cứ Nga hôm 5/12. Ảnh: Bernhard Grohl/ Wikimedia.

"UAV đã hiện hữu, đã bay và đang được huấn luyện.”, ông Boldyrev nói với truyền thông; thừa nhận, một số bộ phận, phụ tùng của UAV được nhập từ nước ngoài.

Trong khi người phát ngôn của Ukrboronprom, Nataliia Sad, hãng đặt mục tiêu thử nghiệm thực địa tại chiến trường trước cuối năm nay.

Thông tin được đưa ra một ngày trước khi Nga thông báo về các vụ tấn công bằng UAV nhắm vào 2 căn cứ không quân nằm sâu trong lãnh thổ Nga ở vùng Ryazan và Saratov, nơi thường trực các máy bay ném bom chiến lược, khiến 7 quân nhân thương vong và 2 máy bay hư hại.

Văn Phong (Theo Sputnik)