Theo RCI, được sự phê chuẩn của Trung ương, Ủy ban Thanh tra Nhà nước Trung Quốc quyết định cử nhóm điều tra tới thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, điều tra toàn diện về vấn đề liên quan bác sĩ Li Wenliang mà quần chúng nhân dân phản ánh.

Như đã đưa tin, ngay khi bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCoV) tại Trung Quốc manh nha, bác sĩ Li Wenliang đã cảnh báo tính chất nguy hiểm tương tự như SARS của virus này.

leftcenterrightdel
Bác sĩ Li Wenliang khi bị nhiễm nCoV. Ảnh: ABC News.

Ngay sau khi cố gắng gióng lên hồi chuông cảnh báo về coronavirus, bác sĩ Li Wenliang đã bị chính quyền địa phương khiển trách vì cáo buộc "truyền bá tin đồn" và bị cảnh sát Vũ Hán buộc tội đưa ra những tuyên bố sai lệch.

Bác sĩ Li Wenliang, 34 tuổi, đã công bố bị nhiễm nCoV hôm 1/2 và qua đời hôm thứ Năm, 6/2 tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Chính quyền địa phương đã đưa ra lời xin lỗi tới Li sau khi coronavirus nhanh chóng lan rộng và trở thành một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Sau cái chết của bác sĩ Li, một bộ phận người dân Trung Quốc đã phản ứng bất bình về cách hành xử của chính quyền địa phương đối với bác sĩ này trước nỗ lực giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

PV- Theo RCI.