Một mức thưởng có tổng giá trị 50.000 đô la đã được công bố cho bất cứ ai cung cấp thông tin dẫn đến bắt giữ nghi phạm vụ xả súng ở ga tàu điện ngầm Brooklyn, New York vào sáng 12/4.

Số tiền này bao gồm tiền thưởng của Sở Cảnh sát New York (NYPD) 25.000 đô la, Cơ quan Giao thông đô thị công cộng New York (MTA) và Liên minh Công nhân Vận tải (TWU), mỗi cơ quan 12.500 đô la.

leftcenterrightdel
Mười nạn nhân được xác định đã bị thương do trúng đạn. Nguồn: @derekcfrench 

Trong khi Sở cảnh sát New York thông báo đang tìm kiếm Frank James, 62 tuổi, có địa chỉ ở cả Wisconsin và Philadelphia, được cho có liên quan đến vụ tấn công, mà chưa xác định là nghi phạm.

Cảnh sát cho rằng, James đã thuê chiếc xe bán tải U-Haul ở Philadelphia, được tìm thấy ở Brooklyn với chìa khóa xe, thẻ tín dụng dùng để thuê xe ở hiện trường vụ tấn công.

leftcenterrightdel
Toa tàu điện ngầm đầy máu sau vụ tấn công. Nguồn: @LeTung05554230

“Đây là Frank James. Anh ta là một người liên quan đến vụ nổ súng diễn ra ở ga tàu Brooklyn vào sáng 12/4. Bất kỳ ai có thông tin về nơi ở của anh ta đề nghị thông báo cho Cảnh sát New York qua số 1-800-577-TIPS hoặc tài khoản twitter pic.twitter.com/vSYb5UIu2k.”, thông báo của NYPD ngày 12/4, kèm theo ảnh chân dung của Frank James.

Liên quan đến chiếc xe bán tải U-Haul, xác minh của CNN, nói, chiếc xe này đã được đặt thuê vào ngày 6/4 và nhận xe vào 14h ngày 11/4 từ một cơ sở U-Haul ở Philadelphia.

leftcenterrightdel
Ảnh chân dung của Frank James đăng kèm thông tin tìm kiếm "người liên quan" đến vụ tấn công của Cảnh sát New York. Nguồn: NYPD.

Về vụ tấn công ở ga tàu điện ngầm, NYPD cho biết, kẻ xả súng đã kích hoạt 2 quả lựu đạn khói và nã 33 phát đạn vào người ít nhất 10 người.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một khẩu súng ngắn Glock, ba băng đạn mở rộng, hai quả lựu đạn khói đã nổ, hai quả lựu đạn khói chưa kích hoạt và một cái rìu. 

Claire Tunkel, 46 tuổi, nhân chứng tại hiện trường, người may mắn “né” được nhiều phát đạn, mô tả cảnh hỗn loạn và khói mù mịt tại ga tàu thời điểm xảy ra vụ tấn công. Bà đã cởi áo khoác để buộc cầm máu cho một nạn nhân trúng đạn vào chân nằm trên sàn nhà ga.

leftcenterrightdel
Chiếc xe bán tải U-Haul được cho do Frank James thuê, được tìm thấy gần hiện trường. Ảnh: John Minchillo / AP. 

Benkada, một nhân chứng khác cho biết, một quả bom khói được kích hạt khoảng 20 giây sau khi tàu lăn bánh và sau đó là vụ nổ súng kéo dài khoảng 2 phút.

Kẻ xả súng, người đã bỏ trốn khỏi hiện trường, được mô tả là một người đàn ông da đen cao khoảng 1,65 m, dáng người nặng nề.

Vụ nổ súng khiến ít nhất 29 người bị thương, bao gồm 10 nạn nhân do đạn bắn, số còn lại chủ yếu do ngạt khói. Không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng, theo thông tin từ bệnh viện điều trị các nạn nhân.

Văn Phong/CNN