2h sáng ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đích thân lên chiếc chuyên cơ Không lực 757 đón 3 công dân Mỹ vừa được Triều Tiên thả tự do.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đã tới sân bay Căn cứ St Andrews ở ngoại ô Washington D.C để đón ba công dân Mỹ, gồm ông Kim Dong Chul, Kim Hak-song và Kim Sang Duk.

leftcenterrightdel
Video Tổng thống Trump cùng phu nhân có mặt tại sân bay Nguồn: CNN

leftcenterrightdel
Video Tổng thống Trump vui mừng bắt tay 3 công dân Mỹ được Triều Tiên trả về nước. Nguồn: CNN

Tổng thống Donald Trump và phu nhân đã lên tận cửa máy bay để đón 3 công dân nước này.

Phát biểu trước phóng viên có mặt tại sân bay, Tổng thống Trump chia sẻ: “Đây là một buổi tối đặc biệt cho ba người tuyệt vời này. Thành thật mà nói, chúng tôi không nghĩ điều này sẽ xảy ra, và sự thực là nó đã xảy ra. Điều này cực kỳ quan trọng với chúng tôi”.

Khi được hỏi cảm xúc hiện giờ thế nào, một trong ba công dân vừa được trả tự do, ông Kim Dong Chul không giấu nổi xúc động: “Giống như giấc mơ vậy và chúng tôi rất vui”.

Ông còn tiết lộ ở Triều Tiên ông phải chịu án lao động khổ sai nhưng cũng nhận được chăm sóc y tế khi bị ốm.

Trước đó, trên tài khoản Twitter cá nhân, ngày 9/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Triều Tiên đã trả tự do cho ba công dân Mỹ và 3 người này đi trên chuyên cơ Không lực 757 cùng Ngoại trưởng Mike Pompeo trở về Mỹ. Chuyên cơ này sẽ về tới sân bay quân sự St. Andrews ở bang Maryland vào lúc 2h sáng theo giờ địa phương.

leftcenterrightdel
 Tổng thống Trump bắt tay với ba công dân vừa được phóng thích.
leftcenterrightdel
 Tổng thống Trump đón ba công dân Mỹ vừa được Triều Tiên thả tự do trên máy bay.

Theo Tổng thống Trump, cả ba công dân Mỹ này hiện nay đều có sức khỏe tốt.

Ra sân bay đón Ngoại trưởng Mike Pompeo và 3 công dân Mỹ còn có Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân.

Việc ba công dân Mỹ bị giam giữ tại Triều Tiên đã được nước này trả tự do được coi là bước đi đầy thiện chí của Triều Tiên trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. 

Báo Tin tức