Theo Quân đội Quốc gia Libya, lực lượng của họ đã triển khai đến vùng phía tây Sirte, chiếm các vị trí dọc theo chiến tuyến với lực lượng của GNA và các đồng minh.

Một video cho thấy, đoàn xe quân sự hàng trăm chiếc cùng lượng lớn binh sĩ hướng đến thành phố cảng chiến lược Sirte đã được phát hành trên kênh YouTube Ả Rập RT vào thứ Sáu, 19/6.

leftcenterrightdel
Đoàn xe quân sự khủng của LNA tiến vào thành phố Sirte. Nguồn: RT. 

GNA đang chuẩn bị “gây bão” thành phố Sirte lần thứ hai trong tháng này, khi họ tìm cách đảo ngược tình thế của LNA vốn đã đạt được trong năm nay.

Sirte lần đầu tiên bị kiểm soát bởi các lực lượng của GNA trong chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo ISIS ở miền bắc Libya năm 2016; Tuy nhiên, thành phố sau đó đã rơi vào tay LNA vào đầu năm 2020, trong một một cuộc tấn công bất ngờ.

GNA sau đó đã chiếm lại một số khu vực ở phía bắc Libya, bao gồm một số thành phố và thị trấn gần thủ đô Tripoli.

leftcenterrightdel
Video đoàn xe quân sự của LNA tiếp cận chiến trường. Nguồn: YouTube RT. 

Trước đó, theo BMTV, Tiểu đoàn bộ binh 128 của LNA cũng đã gửi quân tiếp viện đến các tuyến liên lạc phía tây thành phố Sirte.

Một chỉ huy chiến trường của GNA nói với RT, lực lượng này đang chờ hoàn thành việc lắp đặt hệ thống phòng không để tiếp tục các hoạt động quân sự trong khu vực.

Huy Anh