Chính quyền địa phương cho biết vụ nổ xảy ra đêm 12/7 tại  nhà máy Công nghệ Yibin Hengda thuộc một khu công nghiệp cách thành phố Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên vài giờ lái xe. Các hình ảnh đăng tải trên mạng truyền thông Trung Quốc cho thấy một đám cháy lớn với các cột khói bốc cao nghi ngút. 

Tai nạn xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc gần đây đã triển khai nhiều biện pháp nhằm cải thiện tình hình an toàn lao động tại các khu công nghiệp, tăng cường rà soát việc tuân thủ các quy định an toàn lao động sau khi xảy ra nhiều vụ nổ gây thương vong lớn tại các khu mỏ khai thác than đá và các nhà máy hóa chất. Năm 2015, một vụ nổ tại nhà kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc đã khiến 165 người thiệt mạng.

Cũng trong đêm 12/7, một vụ nổ khác xảy ra ở một kho chứa hóa chất gần sân bay thủ đô Cairo, Ai Cập đã khiến 12 người bị thương. Giới chức cho biết vụ nổ xảy ra trong khu vực do quân đội Ai Cập kiểm soát. Hiện khu vực này đã được phong tỏa, các nhân viên cứu hỏa cùng nhiều trang thiết bị chữa cháy đã được huy động tới hiện trường. Do không xảy ra bên trong sân bay Cairo nên mọi hoạt động tại sân bay này vẫn diễn ra bình thường.

TTXVN