leftcenterrightdel
 Một con búp bên tình yêu được trưng bày. Ảnh: RT

Các chuyên gia cảnh báo búp bê tình dục đang thúc đẩy tình trạng cô đơn, khiến mọi người ít quan tâm đến các mối quan hệ và sinh sản, từ đó biến người Nhật thành một “chủng tộc đối mặt với nguy cơ bị tiệt chủng”.

Những người trong ngành sản xuất búp bê tình dục cho biết mỗi năm Nhật Bản tiêu thụ tới 2.000 con búp bê được thiết kế y như người thật.

Theo anh Noburu Tanaka, chủ một tiệm bán búp bê tình dục, lợi thế của việc sở hữu một trong những con búp bê tổng hợp có giá 3.750 USD là “một cảm giác tuyệt vời. Nó trông giống như một con búp bê, nhưng bạn cảm thấy nó thực sự sống động. Khi bạn quan hệ với vợ, có thể nảy sinh một số vấn đề. Nhưng với một con búp bê, không có gì quan trọng cả”.

Các chuyên gia chỉ ra bằng chứng cho thấy tại những khu vực mà mặt hàng tiêu thụ búp bê tình dục tăng, tỷ lệ sinh giảm.

Kanako Amano, một chuyên gia về nhân khẩu học tại Viện Nghiên cứu NLI ở Tokyo, nhận định những con búp bê này đe dọa tương lai của một quốc gia nơi dân số ước tính sẽ giảm 1/3 trong 30 năm tới. “Vấn đề lớn nhất ở Nhật Bản là sự suy giảm tỷ lệ sinh và dân số. Đây là thảm họa quốc gia. Người Nhật đang ở ngã tư đường, đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Chúng ta là chủng tộc đang bị đe dọa”, Kanako giải thích.

Chuyên gia Amano tin rằng số liệu thống kê cung cấp một cái nhìn đáng kinh ngạc về vấn đề mà người Nhật phải đối mặt. “Đường biểu đồ của những người đàn ông và phụ nữ chưa lập gia đình đang tăng lên. Đây là nghiên cứu chính xác và đáng tin cậy nhất của quốc gia”, cô Amano nói.

Sự cô đơn của những người lớn tuổi dường như là yếu tố tác động chính khiến doanh thu búp bê tình dục tăng ở Nhật Bản.

Ông Moru sau khi vợ mất đã mua về một con búp bê tình dục. “Có một khoảng trống trong trái tim tôi”, ông vừa nói vừa chỉ vào hàng búp bê được xếp ngồi ngay ngắn trên ghế. “Khi tôi gặp họ, cuộc sống của tôi trở nên gắn bó chặt chẽ với họ. Vì những cô gái này xuất hiện trong nhà, tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa…”

Ông Moru thường xuyên tụ tập với người bạn Keroro, một người đàn ông có đến tận 20 con búp bê tình yêu trong các chuyến đi chơi dạo công viên. Họ sẽ đặt những con búp bê bên cạnh nhau trên băng ghế công viên, cùng chụp ảnh, trêu đùa với những người bạn “vô tri vô giác”.

Tuy nhiên, không chỉ có người đàn ông lớn tuổi, mà những cô gái trẻ cũng có hứng thú với loại búp bê này. Hitsuji, một nữ người mẫu trẻ tuổi, được nhiều thanh thiếu niên ở Nhật Bản yêu mến, đang sở hữu một con búp bê Masiro. Cô cho biết cô không có ước muốn sống chung với đàn ông.

“Masiro không phải là một người bạn, một thành viên trong gia đình hay một người thân yêu. Cô ấy là một sinh vật chấp nhận tình yêu của tôi. Tôi chưa bao giờ có cảm giác đó với đàn ông”.

Bảo Hà/Báo Tin tức