Mọi cá nhân trước khi tiếp xúc với Tổng thống Nga đều phải đi qua một thiết bị phun thuốc khử trùng dạng đường hầm.

Thuốc khử trùng được phun ra như màn sương mịn, bao phủ toàn bộ quần áo và những phần cơ thể để hở. Công trình là thiết kế của Công ty Penza, nơi đảm trách lắp đặt các thiết bị chuyên dụng đặc biệt.

leftcenterrightdel
 Thiết bị khử trùng đặc biệt dạng đường hầm được lắp đặt trong dinh thự Novo-Ogarevo của Tổng thống Nga. Ảnh cắt từ Clip. Nguồn: Kremlinpool_RIA/Sputnik.

Hồi tháng Tư, Thư ký báo chí của Tổng thống, ông Dmitry Peskov tuyên bố, tất cả những ai gặp nguyên thủ quốc gia Nga đều trải qua xét nghiệm kiểm tra COIVD-19. Tuy nhiên, việc này đã được điều chỉnh.

Tổng thống Nga Putin đã giảm thiểu tối đa những cuộc tiếp xúc trực tiếp, trong khi những cuộc tiếp xúc cần thiết đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách xã hội, theo ông Peskov.

leftcenterrightdel
. Hoạt động của đường hầm khử trùng lắp đặt trong dinh thự Novo-Ogarevo. Nguồn: Kremlinpool_RIA/Sputnik. 

Cuối tháng 3, Tổng thống Nga Putin đã phải thực hiện các xét nghiệm y tế sau khi tiếp xúc một bác sĩ, người sau đó được xác định đã nhiễm virus COVID-19.

Đến ngày 16/6, 545.458 bệnh nhân coronavirus đã được xác nhận ở Nga, trong đó 294.306 ca đã khỏi bệnh và hơn 7 nghìn người tử vong.

Huy Anh