Lãnh đạo LDPR Vladimir Zhirinovsky đã qua đời hôm 6/4, sau một đợt ốm nặng kéo dài, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin cho biết tại một phiên họp toàn thể.

Các nhà lập pháp đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ chính trị gia và hoãn phiên họp.

"Sau trận ốm nặng và kéo dài, Vladimir Zhirinovsky đã qua đời. Một chính trị gia sáng giá, tài năng. Một người hiểu sâu sắc cách vận hành của thế giới và nhìn thấy trước rất nhiều điều. Con người ông lớn đến nỗi nếu không có ông, khó có thể hình dung được lịch sử phát triển của hệ thống chính trị của nước Nga hiện đại.", người đứng đầu Duma Quốc gia Nga viết trên kênh Telegram của mình. 

leftcenterrightdel
Cố Lãnh đạo Đảng Dân chủ tự do Nga (LDPR) Vladimir Zhirinovsky. Ảnh: Mikhail Metzel / TASS. 

“Đối với tất cả chúng tôi, đây là mất mát không gì bù đắp được. Những ký ức tươi sáng về ông sẽ luôn ở trong trái tim chúng tôi.”, - ông Volodin bày tỏ.

Trước đó, ngày 25/3, hãng thông tấn Nga TASS đưa tin, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, đã bác bỏ tin đồn đang gây xôn xao dư luận về cái chết của lãnh đạo LDPR Zhirinovsky.

Ông Peskov khẳng định, đó chỉ là tin đồn thổi, đảm bảo rằng, chính trị gia kỳ cựu còn sống, nhưng trong tình trạng nguy kịch và đang được giám sát y tế.

Văn Phong/TASS, Sputnik