leftcenterrightdel
 Tuần hành quy mô lớn nhất từ trước tới nay nhằm yêu cầu Chính phủ tổ chức trưng cầu ý dân về các điều khoản Brexit tại London, Anh ngày 20/10/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Bản kiến nghị do báo Độc lập (The Independent) phát động trên trang change.org đã cán mốc hơn một triệu chữ ký vào ngày 27/10. Kiến nghị có đoạn: "Người dân ở cả hai phe (đồng ý và không đồng ý) đang mất niềm tin vào tiến trình Brexit hiện nay. Cách tiếp cận hỗn độn đã dẫn đến sự đấu đá trong nội bộ chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May và các nghị sĩ quốc hội nói chung, khiến nhiều quan chức từ chức và ảnh hưởng đến các hoạt động chính trị, trong khi vấn đề chủ chốt mà người dân quan tâm thì lại không đạt mấy tiến triển".

Tuần trước, hơn 500.000 người đã tuần hành ở thủ đô London đòi có tiếng nói cuối cùng về Brexit.

Anh đã tiến hành cuộc trưng cầu ý dân ngày 23/6/2016, nhất trí rời khỏi EU. Theo kế hoạch, Brexit sẽ diễn ra vào tháng 3/2019, song cho đến nay cả London và Brussels vẫn chưa thể nhất trí một số vấn đề chủ chốt, trong đó có biên giới Ireland và các thỏa thuận hải quan, có khả năng dẫn đến viễn cảnh không đạt được thỏa thuận về Brexit.

Bích Liên (TTXVN)