Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines William Dar cho biết, virus cúm gia cầm được phát hiện tại thành phố Jaen thuộc tỉnh Nueva Ecija, nơi có khoảng 1.500 con chim cút chết trong một trang trại.

Tổng cộng có 12.000 con chim cút, gà, vịt,.. đã bị tiêu hủy để ngăn ngừa dịch lay lan. Virus cúm cùng một chủng với chủng đã tấn công một số trang trại gia cầm địa phương vào năm 2017, ông William Dar nói.

leftcenterrightdel

Philippines đã phát hiện ra dịch cúm gia cầm sau khi các xét nghiệm cho thấy sự hiện diện của phân nhóm H5N6 có khả năng lây nhiễm cao của virus cúm A trong một trang trại chim cút. Ảnh: Mike Wilkes.

leftcenterrightdel
Dịch cúm khiến 12.000 gia cầm đã bị tiêu hủy để hạn chế lây lan. Ảnh: Shutterstock. 

Các trạm kiểm dịch động vật tại vùng dịch đã được thiết lập để hạn chế sự lưu thông của gia cầm, sản phẩm gia cầm trong và ngoài khu vực kiểm dịch. Bộ Nông nghiệp Philippines cũng như chính quyền địa phương đang cùng tiến hành một cuộc điều tra và truy tìm dấu vết để xác định nguồn lây nhiễm, ông nói.

Tiến sĩ Arlene Vytiaco, phát ngôn viên kỹ thuật về cúm gia cầm tại bộ phận nông nghiệp, cho biết, virus cúm có khả năng truyền bệnh sang người thông qua bài tiết, tuy nhiên cơ hội này là thấp.

PV- Theo Dailymail.