British Airways dự kiến sẽ thông báo đình chỉ 36.000 nhân viên, từ phi hành đoàn đến nhân viên mặt đất, kỹ sư và nhân viên văn phòng, vì đại dịch coronavirus, theo theguardian.

Hãng hàng không đã hạ cánh các máy bay của mình tại Sân bay quốc tế Gatwick London vào đầu tuần này, và đã đàm phán với Liên minh công đoàn Đoàn Kết trong hơn một tuần.

Hai bên đã đạt được thỏa thuận cơ bản, tuy nhiên phát ngôn viên của BA cho biết, các cuộc đàm phán tiếp tục được thực hiện.

Theo thỏa thuận, có tới 80% nhân viên BA sẽ được nghỉ phép, nhưng không ai mất việc.

leftcenterrightdel

Máy bay của BA tại sân bay Gatwick. Ảnh: Simon Dawson/Reuters. 

Tại sân bay Gatwick và London City, tất cả nhân viên BA sẽ bị đình chỉ sau khi hãng hàng không ngừng bay đến và đi từ cả hai sân bay cho đến khi đại dịch kết thúc.

Những người bị ảnh hưởng sẽ nhận được một số tiền lương của họ thông qua chương trình duy trì việc làm của coronavirus của Chính phủ, bao gồm 80% tiền lương với giới hạn tối đa 2.500 bảng mỗi tháng.

Ngành công nghiệp hàng không đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các hạn chế đi lại do cuộc khủng hoảng coronavirus. Hàng ngàn nhân viên hàng không đã tạm thời nghỉ việc hoặc đang nghỉ phép không lương.

Huy Anh