Nghi phạm Stephen Paddock xả súng tại buổi hòa nhạc ở TP Las Vegas hôm 1-10 là một cựu kế toán giàu có và dường như đang tận hưởng cuộc sống về hưu tại một cộng đồng sa mạc.

Một người anh khác của nghi phạm, Bruce Paddock, nói rằng em trai mình là một nhà triệu phú về đầu tư bất động sản. Trong quá trình điều tra, giới chức trách thu giữ từ nhà của nghi phạm, cách Las Vegas khoảng 1 giờ chạy xe, khoảng 18 khẩu súng, chất nổ và hàng ngàn viên đạn.

Nghi phạm Paddock đã chuyển đến căn nhà này vào tháng 6-2016 từ Reno, bang Nevada và sống cùng bạn gái Marilou Danley, 62 tuổi, người hiện không có mặt tại Mỹ. Tuy nhiên các nhà điều tra cho rằng bà Danley không liên quan đến vụ việc.

Phản ứng sau vụ xả súng đẫm máu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Donald Trump hôm 2-10. Tuyên bố của ông Putin trong bức điện gửi Tổng thống Donald Trump có đoạn: "Tội ác giết hại hàng chục người dân yêu hòa bình gây căm phẫn vì sự tàn bạo của nó".

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng bà đã nói chuyện với Tổng thống Donald Trump để gửi lời chia buồn, đồng thời nói thêm nước Anh sẽ hỗ trợ các nhà điều tra Mỹ.

Tính đến nay, đã có ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 527 người bị thương trong vụ xả súng lịch sử ở Mỹ.

Theo Xuân Mai (Người lao động)