Lực lượng cảnh sát Singapore vừa đưa ra cảnh báo cho người dân nước này không được "lạm dụng" vé lên máy bay của họ sau khi một người đàn ông bị bắt vì mua vé chỉ để tiễn vợ anh ta lên máy bay.

leftcenterrightdel
 Biển cảnh báo hành khách không được vào khu vực nhà chờ nếu không có ý định lên máy bay do cảnh sát ở sân bay Changi Singapore dựng lên. Ảnh: Cảnh sát Singapore/Facebook

Việc lạm dụng thẻ lên máy bay là một hành vi phạm tội ở Singapore, nơi các khu vực quá cảnh được coi là "nơi được bảo vệ". Bất cứ ai đi vào các khu vực quá cảnh ở sân bay Changi mà không có ý định bay đều có thể bị truy tố theo Đạo luật bảo vệ cơ sở hạ tầng của Singapore và bị phạt tới 20.000 đô la Singapore (14.300 đô la Mỹ) hoặc bị phạt tù tới hai năm.

Cảnh sát Singapore cho biết, người đàn ông 27 tuổi này đã mua vé để tiễn vợ lên máy bay và "không có ý định rời khỏi Singapore".

Trong một bài đăng trên Facebook, cảnh sát Singapore nói thêm rằng "hành khách đi vào khu vực quá cảnh bằng vé lên máy bay chỉ nên ở đó cho mục đích du lịch đến điểm đến tiếp theo của họ." Nếu có ý định muốn đi vào khu vực này vì mục đích khác thì bạn không nên đến đây.

leftcenterrightdel
 Khu vực nhà chờ của sân bay Changi thường xuyên được bình chọn trong số những điểm thu hút nhất thế giới. Ảnh: Roslan Rahman / AFP / Getty

Khi nhà ga Jewel mới của sân bay Changi khai trương vào tháng 4, nó đã trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn nhất trên thế giới với thác nước trong nhà lớn nhất thế giới (rộng 40 mét), Công viên Canopy rộng 14.000 mét vuông với một cây cầu treo, cây cảnh, mê cung và một trong những khu vườn trong nhà lớn nhất châu Á với 3.000 cây và 60.000 bụi cây.

Việc ở lại nhà ga này quá lâu là vi phạm pháp luật ở đây.

Vào năm 2016, một người đàn ông Malaysia đã bị bắt vào tù vì hành vi làm giả vé lên máy bay để được vào khu vực phòng chờ của sân bay Changi và ở lại đó 18 ngày.

Tiếp đó, một cặp vợ chồng đã bị bắt vì đặt vé linh hoạt để có quyền đi vào trung tâm mua sắm Changi, nơi họ đã mua một chiếc iPhone 7.

Những hành khách khác được biết đến với hành vi đặt mua vé hoàn lại, sau đó họ hủy vé trước khi chuyến bay cất cánh để được vào sân bay tham quan.

Thế Đức (theo CNN)