leftcenterrightdel
Ảnh chụp diễn viên Sylvester Stallone tại Bảo tàng Nghệ thuật Hạt Los Angeles (LACMA) + Gala Phim ở Los Angeles, ngày 29 tháng 10 năm 2016. REUTERS / Danny Moloshok

Theo Greg Risling, người phát ngôn của văn phòng luật sư quận Los Angeles cho biết, vụ án đã được cảnh sát tiếp nhận tại thành phố Santa Monica của California. 

Trong tháng 12, Martin Singer, luật sư của Stallone cho biết một phụ nữ đã nộp một báo cáo của cảnh sát cáo buộc một vụ hãm hiếp xảy ra cách đây 27 năm. Phát biểu tại thời điểm đó, Martin Singer nhấn mạnh thân chủ của ông hoàn toàn bác bỏ cáo cuộc này. Luật sư Singer khẳng định người phụ nữ đứng ra tố cáo trên thực tế có mối quan hệ tự nguyện với nam diễn viên Stallone vào thập niên 80 của thế kỷ trước.

Theo cảnh sát Santa Monica cho biết, họ đã nhận được một đơn khiếu nại được gửi đi từ tháng 11 năm 2017 cáo buộc nam diễn viên Stallone đã có hành vi quấy rối tình dục vào những năm 1990.

Stallone bất ngờ trở nên nổi tiếng vào năm 1976 với bộ phim đấm bốc “Rocky - Tay đấm huyền thoại” từng đoạt giải Oscar và tiếp tục trở thành một trong những ngôi sao hành động lớn nhất của Hollywood qua bộ phim “Rambo” và “Biệt đội đánh thuê”...

leftcenterrightdel
 Nam diễn viên Sylvester Stallone thủ vai chính trong bộ phim Rambo. Ảnh: Variety

Được biết, California có một quy chế phức tạp trong việc truy tố hình sự liên quan đến tội lạm dụng tình dục nhưng các vụ kiện thường phải mất khoảng 10 năm theo đuổi.

Trong tám tháng qua, Hollywood đã bị chao đảo bởi các cáo buộc tấn công tình dục nhằm vào hàng chục diễn viên, đạo diễn và nhà làm phim, dẫn đến nhiều nhân vật chính bị buộc phải từ bỏ hoặc bỏ rơi từ các dự án nghệ thuật.

Điển hình như trường hợp của nhà sản xuất Harvey Weinstein bị buộc tội ở New York với tội hiếp dâm và tấn công tình dục vào tháng trước.

Diễn viên hài Bill Cosby đã bị kết án vào tháng Tư về tội sử dụng ma túy và tấn công tình dục một phụ nữ vào năm 2004. 

 Thế Đức (Theo Reuters)