Một chuyến bay của hãng hàng không Anh Virgin Atlantic hướng đến sân bay JFK, New York, Mỹ đã quay trở lại sân bay Heathrow, London sau khi phát hiện Cơ phó chưa hoàn thành bài kiểm tra bay cuối cùng của hãng hàng không.

Phát ngôn viên của Virgin Atlantic cho biết, chuyến bay VS3 khi đang thực hiện hành trình khoảng 40 phút vào hôm 2/5 thì hãng hàng không phát hiện "lỗi phân công", dẫn đến việc máy bay phải quay trở lại London.

Cơ phó làm việc tại công ty vào năm 2017 và đủ điều kiện theo quy định về chuyến bay của Anh, nhưng cần phải hoàn thành chuyến bay đánh giá cuối cùng theo quy trình nội bộ của hãng hàng không, tuyên bố cho biết.

Theo Virgin Atlantic, Cơ trưởng của chuyến bay, người có nhiều kinh nghiệm và đã làm việc cho hãng 17 năm, tuy nhiên không được chỉ định tư cách người huấn luyện bay và Cơ phó đã được thay thế bằng một phi công mới để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy trình đào tạo của hãng.

leftcenterrightdel
Máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic. Nguồn: destination-review 

Hành khách trên chuyến bay đã đến New York chậm hơn 2 giờ 40 phút so với lịch trình và người phát ngôn của hãng hàng không đã đưa ra lời xin lỗi.

Liên quan đến sự cố an toàn bay, một hành khách của hãng hàng không United Airlines, Mỹ đã bị tạm giữ vào sáng 5/5, giờ địa phương, tại sân bay quốc tế O'Hare, Chicago, Mỹ sau khi người này tự ý mở cửa thoát hiểm và bước ra cánh máy bay khi nó đang lăn bánh trên đường băng.

"Khi máy bay đang lăn bánh, một hành khách nam đã kéo cửa thoát hiểm và bước ra cánh máy bay sau đó trèo xuống sân bay.", thông báo từ Sở Cảnh sát Chicago cho biết.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay 2478 của United Airlines xuất phát từ San Diego.

United Airlines nói, các nhân viên mặt đất đã tạm giữ hành khách ngay sau đó để xử lí theo quy định. 

Văn Phong/CNN