Quốc gia Tây Phi này đang đứng trước cuộc khủng hoảng béo phì khi phụ nữ Mauritania buộc phải “vỗ béo” mới có thể lấy được chồng. Đàn ông nước này quan niệm phải béo mới đẹp.
 


Thực hiện theo chế độ ăn uống của các cô gái Mauritania, sau 2 ngày, trọng lượng của Morton tăng lên gần 6,5kg. Ông cảm thấy người nôn nao và không bình thường. Morton nói: “Tôi có cảm giác như bị thức ăn lấp đầy toàn bộ khoang ngực, chèn cả vào phổi khiến tôi khó thở”.

Ông băn khoăn không hiểu các cô gái Mauritania làm sao có thể chịu đựng cảm giác đó hết ngày này sang tháng nọ. Morton cho biết ông cảm thấy mệt mỏi khi phải ăn một lượng thực phẩm “khủng” như vậy, và ông chắc chắn rằng phụ nữ Mauretanian cũng có cảm giác tương tự. Morton cho rằng đây cũng là lý do khiến phụ nữ nước này sau đó đã tìm một cách khác vừa giúp tăng trọng lượng mà không phải “tra tấn” dạ dày của mình.

Một phụ nữ địa phương tiết lộ với Morton: "Họ đã dùng một loại “thuốc nhồi” để thay thế việc ăn uống. Loại thuốc này được điều chế từ hợp chất hữu cơ sinh ra tự nhiên ở loài chim. Điều đáng nói là loại thuốc này không dùng cho người”.

Phụ nữ này cho biết, các kích thích tố tăng trưởng ở vật nuôi có trong loại thuốc này làm cho thân hình của những cô gái trở nên kỳ dị, mặt, ngực và bụng to kinh khủng, trong khi tay và chân bé tí. “Trông các cô ấy không giống con người”, phụ nữ này bức xúc.

Bà này cũng cho biết thêm, việc sử dụng loại thuốc này có thể khiến các cô gái bị vô sinh hoặc suy tim. Bà nói: "Họ không thể có con khi sử dụng loại thuốc này. Vấn đề nghiêm trọng hơn là loại thuốc này có thể khiến người dùng bị suy tim, thường xuyên bị nhồi máu cơ tim, rất ít người thoát được các biến chứng này”.

Nghiên cứu độc lập của Paula Braitstein đến từ Đại học Indiana và Đại học MOI (Mỹ) đã cho thấy rằng gần một phần tư phụ nữ Mauritania bị ép ăn như một đứa trẻ; trong khi đó 32% phụ nữ và 29% nam giới chấp nhận thực tế này.

Nghiên cứu của Braitstein cũng đưa ra kết luận rằng thực tế này sẽ không thể chấm dứt nếu xã hội Mauritania không có sự thay đổi về cái gọi là “chuẩn mực” về cái đẹp này.

 

Theo VOV

 

.