Người dân ở làng Thụy Trang (xã Trung Hưng, Yên Mỹ, Hưng Yên) đang truyền tai nhau câu chuyện ly kỳ, bí ẩn về một doanh nghiệp phá mộ cổ, bẻ xác ướp … để cho vừa tiểu sành.

 
 
Thi hài được quấn bằng rất nhiều quần áo, chăn, gối và chân đi đôi hài cao đến đầu gối còn mới nguyên. Thi thể ngập trong bể tinh dầu màu nâu, đặc sánh.
 
Thi thể ông Quận được mang ra cánh đồng cách làng Thụy Trang 3 km và táng trong một ngôi mộ tròn đã được ông chủ doanh nghiệp này xây sẵn.
 
Tuy nhiên, bể mộ xây chỉ để chứa xương cốt mà thi hài vẫn còn nguyên vẹn nên những người tham gia chôn cất đã bẻ gập chân, quặt tay, gập đầu thi thể ông Quận xuống để nhét cho vừa tiểu sành. Họ đặt tiểu sành vào mộ, rồi lấp đất lại.
 
Theo lời kể của ông S, sau hôm phá mộ, nhét xác ướp vào chiếc tiểu sành, ông và ông chủ doanh nghiệp cùng tất cả những người tham gia phá mộ, đem thi hài ông Quận ra cánh đồng chôn đều không ngủ được. 
 
Đêm nào cũng vậy, cứ nhắm mắt vào là như có người dựng dậy, hoảng quá, ông chủ doanh nghiệp X phải thuê người phá ngôi mộ tròn, bới xác lên rồi mua một chiếc quan tài trị giá 2 triệu đồng và mua một khoảnh ruộng của người dân trị giá 1 triệu đồng để chôn lại thi hài của ông Quận.
 
Khi bị nhân dân tố cáo, bị Ủy ban nhân dân xã gọi lên, ông chủ doanh nghiệp X mới chỉ chỗ chôn ông Quận ở ngoài cánh đồng, cách làng hơn 3km. Lúc đó, dân làng mới biết người ta phá mộ ông Quận, rồi đêm hôm bí mật táng ông ra cách đồng làng khác với mục đích thủ tiêu chứng cứ.
 
Theo Đất Việt
.