Một nhóm các nhà khoa học tại Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố gây sốc rằng họ có thể tạo nên răng người từ… nước tiểu.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nước tiểu có thể được sử dụng như là một dạng tế bào gốc và có thể phát triển tế bào đó thành những kết cấu mới giống như kết cấu của răng.

Các nhà khoa học đang tìm kiếm cách thức để nuôi trồng những chiếc răng mới thay thế những chiếc răng đã bị rụng do tuổi già hoặc do vệ sinh răng miệng kém.

Theo BBC News, tế bào gốc là một lĩnh vực nghiên cứu phổ biến và nhóm nghiên cứu tại Viện Y học và Sức khỏe Quảng Châu đã sử dụng nước tiểu như một sự lựa chọn hàng đầu.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết, các tế bào có trong nước tiểu được tập hợp và chắt lọc biến thành những tế bào gốc rồi sử dụng để cấy ghép thử lên chuột. Sau 3 tuần, chùm tế bào mới được hình thành trong đó có chứa các chất như tủy răng, ngà răng, và men răng.

Đồng thời, nhóm nghiên cứu cũng tiết lộ thêm rằng họ có thể tiến hành các nghiên cứu khác nữa với nước tiểu. Họ dự định đưa phương pháp này thể áp dụng vào nghành nha khoa để phát triển răng cho con người, nhưng vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ.

Giáo sư Chris Mason, một nhà khoa học chuyên nghiên cứu tế bào gốc tại Đại học London, chia sẻ với BBC: “Cách đó được xem là một trong những khởi nguồn tồi tệ nhất, vì chỉ có một vài tế bào ban đầu và hiệu quả để biến chúng thành tế bào gốc là không khả thi”.

 

Theo BBC/Dân Trí

 

.