Nữ kiểm sát viên quận Hai Bà Trưng bị giật túi xách đã đuổi theo gã lưu manh nhưng không kịp. Sau đó, chị còn chat với tên cướp khá lâu để xin chuộc lại tài sản.

Những tên cướp thích xăm mình

Sáng 15/5, Đội 8 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Hoàng Vũ (28 tuổi) ở Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội; Nguyễn Nam Trung (SN 1982) ở Đống Đa, Hà Nội; Nguyễn Quang Thọ (SN 1985) ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để điều tra hành vi cướp tài sản.

 Vũ (bên trái) và đồng bọn.
Vũ (bên trái) và đồng bọn.

Cả 3 thanh niên này bị bắt khi đang xăm mình trong một nhà nghỉ ở quận Long Biên, Hà Nội. Tại cơ quan điều tra, họ khai đã gây ra 2 vụ cướp, trong số này, Vũ là người cầm đầu.

Vũ đi xe PS của mình đèo Thọ đi lòng vòng các tuyến phố, thấy người sơ hở là cướp. Ngày 13/6, khi đi trên đường Điện Biên Phủ ra lăng Bác, Vũ thấy chị Nguyễn Thị Hiền đi xe Spacy để iPhone 4 ở túi quần. Đến ngã tư đèn đỏ, chị Hiền dừng lại, Vũ áp sát để Thọ ngồi sau giật điện thoại. Hai tên cướp chạy nhanh sang một nhà nghỉ ở quận Long Biên, tháo sim vứt đi và lấy điện thoại.

 Tang vật các vụ cướp.
Tang vật các vụ cướp.

Vũ khai rằng, trước đó 2 ngày, Vũ và Trung cũng cướp được 1 túi xách của chị Đỗ Thị Hồng ở cổng Trường ĐH Luật, Hà Nội. Trong túi của chị Hồng có máy tính xách tay và một số tài sản khác.

Ngoài 2 vụ mà những người này nhớ, họ khai đã gây ra 5 vụ khác, đa số là vụ giật dây chuyền.

Vũ là một thanh niên con nhà giàu, bố mẹ là công chức về hưu. Người này đã từng đi học ở Đức 4 năm, về nước năm 2007 và hiện đang học năm thứ 2 Trường ĐH Luật. Một điều tra viên cho hay, nhà Vũ giàu có, xe PS là phương tiện đi lại của Vũ. Có vợ nhưng đã 4 năm mà không có con, bản thân lại nghiện nên Vũ thường bỏ nhà đi sống ở nhà nghỉ với đám bạn là chính.

 

 

Nhóm của Vũ mê xăm mình. Tài sản cướp được, nếu là dây chuyền vàng thì Vũ mang bán, còn các tài sản khác như máy tính, điện thoại thì gửi ở nhà Nguyễn Huy Tuấn, thợ chuyên xăm cho nhóm của Vũ. Vũ bao cả nhóm, mỗi hình xăm trả cho Tuấn 500 nghìn đồng.

Nữ kiểm sát viên kể chuyện đuổi cướp

Có mặt tại phòng làm việc của đội 8 để trình bày về việc mình bị cướp tài sản, chị Nguyễn Thị Hòa, một kiểm sát viên của quận Hai Bà Trưng kể lại chuyện bị cướp như trên phim. Chị bị một mình Vũ đi xe PS cướp tài sản nhưng Vũ giả như không hề nhớ.

Chị Hòa cho biết, hôm đó chị đi từ Hai Bà Trưng về cơ quan trên phố Lê Đại Hành. Đang đi chậm để sang đường thì một thanh niên đi xe PS áp sát, giật túi xách chị đeo ở xe. Chị không sợ mà phóng xe đuổi theo, vừa đuổi vừa hô cướp. Đuổi sang phố Hoa Lư cách đó khoảng 700m thì chị vướng tránh một chiếc ô tô, tên cướp đi xe phân khối lớn hơn đã nhanh chân thoát vào ngõ nhỏ.

Chiếc xe PS bị dán kín biển số nên dù cố gắng nhưng chị Hòa vẫn không phát hiện được.
Chiếc xe PS bị dán kín biển số nên dù cố gắng nhưng chị Hòa vẫn không phát hiện được.

“Sau này em mới biết, lúc em đi xe Spacy đuổi theo tên cướp, đằng sau em còn có một anh cảnh sát đi xe Wave thấy em vừa chạy vừa hô cướp nên cũng đuổi theo. Tên cướp đi xe phân khối lớn hơn nên cả 2 chúng em không đuổi kịp”- chị Hòa kể lại.

Trong túi chị Hòa có máy tính xách tay, 2 chiếc điện thoại và nhiều giấy tờ, tài sản khác. Chị Hòa báo cho người thân và gần như cả gia đình chị nhắn tin, gọi điện vào 2 số máy của chị để xin chuộc lại tài sản. Tên cướp không nghe máy mà chỉ nhắn tin nói chuyện với chị.

Chị năn nỉ xin chuộc lại giấy tờ thì cậu ta bảo: “Em sẽ cho chị chuộc lại tất cả. Chị phải ra giá, nếu OK em sẽ cho người mang ra. OK chị nhé.” Tên cướp hẹn chị Hòa tại đài phun nước gần Bờ Hồ để cho chuộc tài sản nhưng chị Hòa ra mà không thấy kẻ cướp đâu.

Sau đó, chị Hòa và Vũ còn chat với nhau nhiều. Qua giấy tờ của chị, Vũ biết chị này là một kiểm sát viên nên hỏi: “Chị ơi, tội cướp tài sản thì xử lý thế nào hả chị. Chị làm bên dân sự chắc không biết đâu nhỉ.” Có lúc, Vũ còn nhắn tin: "chị ơi máy tính của chị cũ quá, em bán được có 3 triệu".

Thực chất, Vũ không hề bán số tài sản cướp được. Cả túi xách cướp về, Vũ gửi ở nhà Tuấn, thợ xăm hình cho mình.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

 

Theo BDVN