Một người phụ nữ sống tại Trung Quốc sinh ra với đôi chân xoay ngược từ trước ra sau. Tuy nhiên, điều này không khiến cô cảm thấy phiền toái mà cô vẫn có thể đi lại và chạy như bình thường.

Vương Phương, 34 tuổi, sống tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) được sinh ra với đôi chân lộn ngược, khi ngón chân của cô chĩa về phía sau khi thay vì trước như bình thường.

 

1
Vương Phương sở hữu đôi bàn chân xoay ngược so với bình thường


Khi mới sinh ra, các bác sĩ lo ngại rằng Vương Phương sẽ không thể đi lại do tình trạng đôi chân bất thường của mình, tuy nhiên, vượt qua tất cả, Vương vẫn làm quen với tình trạng khác thường của mình và vẫn đi lại như bình thường. Cô còn tự tin rằng mình có thể chạy nhanh hơn những người bạn bình thường khác.

“Tôi có thể chạy nhanh hơn phần lớn những người bạn của mình và tôi không nghĩ rằng mình là một người khuyết tật”, Vương Phương chia sẻ.

Không chỉ gặp dị tật ở chân, Vương Phương cũng gặp dị tật nhỏ ở đôi bàn tay, tuy nhiên những dị tật này không đủ ngăn cô sống một cuộc sống bình thường. Hiện cô đang là bồi bàn tại một nhà hàng, một công việc đòi hỏi phải di chuyển và bưng bê nhiều, nhưng Vương vẫn làm tốt công việc của mình.

 

2
Ngoài chuyện phải đi giày ngược, Vương Phương cũng có thể đi lại và chạy như bình thường


Vương Phương cho biết cô có thể tự kiếm tiền bằng chính sức lực của mình và chưa bao giờ xem bản thân mình là một người dị tật, do vậy cô từ chối nhận những khoản trợ cấp dành cho người dị tật.

“Tôi có thể đi và chạy. Tôi cũng giống như những người bình thường khác, ngoại trừ tôi phải đi ngược đôi giày của mình”, Vương Phương cho biết.

Hiện Vương Phương có một con trai 12 tuổi nhưng bé trai này sở hữu đôi chân và sức khỏe bình thường, không chịu di chứng nào từ dị tật của người mẹ.
 

Theo Mirror/ Dân trí

.