Thành tích này xảy ra vào thứ Sáu tuần trước, 14/2, khi phi công Vince Reffett của Jetman cất cánh thẳng đứng từ đường băng tại Skydive Dubai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và sau đó bay lên độ cao gần 6.000 feet (gần 2.000m). Ông cũng thể hiện khả năng bay lượn, dừng lại, rẽ trên không một cách cơ động.

Phi công Jetman Vince Reffett đã có thể đạt độ cao gần 6.000 feet. Các phi công Jetman trước đây đã cất cánh bằng việc phóng ra từ một điểm cao, chẳng hạn như từ trực thăng. Nhưng đây là lần đầu tiên họ phóng lên từ mặt đất. Trong khi di chuyển với tốc độ trung bình gần 150 dặm/giờ (241km/h), Reffett đã có thể đạt tới 1.000m độ cao trong 30 giây.

leftcenterrightdel
Phi công cất cánh thẳng đứng từ mặt đất và bay đạt độ cao gần 2.000m. Ảnh cắt từ clip. Nguồn: CNN. 

Reffett thậm chí đã có thể thực hiện động tác cuộn tròn.

Chuyến bay của anh kéo dài khoảng 3 phút, và anh bung dù ở độ cao 1.500m trước khi tiếp đất.

"Chúng tôi rất vui vì đã đạt được chuyến bay đáng kinh ngạc này", Reffett nói trong một tuyên bố. "Đó là kết quả của tinh thần đồng đội cực kỳ tỉ mỉ, trong đó mỗi bước nhỏ tạo ra kết quả to lớn. Mọi thứ đã được lên kế hoạch và tôi rất vui vì tiến bộ đã đạt được. Đó là một bước nữa trong một dự án dài hạn. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là đáp xuống mặt đất sau chuyến bay mà không cần dù.", ông nói.

leftcenterrightdel
Clip phi công cùng bộ cánh "người dơi" gắn 4 động cơ phản lực bay đạt độ cao gần 2.000m. Nguồn: CNN.

Sải cánh “người dơi” chế tạo bằng sợi carbon được trang bị 4 động cơ phản lực mini và các kỹ sư của nhóm đã có thể tạo ra một vòi phun vectơ lực đẩy được điều khiển bằng tay.

Các cột mốc đã không đến dễ dàng. Reffett đã thực hiện ít nhất 50 chuyến bay chuẩn bị và thực hành hơn 100 lần cất cánh và hạ cánh.

PV- Theo CNN.