Khối ngọc trai có thể lên tới 100 triệu USD được ngư dân Philippines giữ trong nhà suốt 10 năm vì không biết giá trị thực của nó.

 


Mirror đưa tin khối ngọc trai khổng lồ được một ngư dân tìm thấy cách đây 10 năm ngoài khơi đảo Palawan, Philippines. Người đàn ông không hề biết rằng khối ngọc trai, lớn gấp 5 lần so với kỷ lục trước đây, có trị giá lên tới 100 triệu USD.

Đến đầu năm nay, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở nhà riêng khiến ngư dân trên đành phải chuyển ra ngoài và giao nộp khối ngọc trai cho một nhân viên thuộc phòng du lịch địa phương ở Puerto Princesca. Các nhân viên ở đây xác nhận đây là ngọc của một con trai khổng lồ.

Khối ngọc trai rộng 30 cm, dài 67 m, lớn hơn rất nhiều so với khối ngọc trai kỷ lục nặng 6,4 kg, có giá trị 35 triệu USD trước đây.

"Ngư dân này ném mỏ neo xuống biển nhưng nó bị mắc vào một "khối đá", vì thế ông ấy lặn xuống để tháo cả mỏ neo và tìm thấy khối ngọc trai này. Đã 10 năm trôi qua và ông ấy giữ nó trong nhà. Ông ấy không hề biết nó có giá trị lớn thế nào và cứ giữ như thế để lấy may", Aileen Cynthia Amurao, một quan chức ngành du lịch, nói.

Amurao cũng cho biết đã rất ngạc nhiên khi ngư dân trên mang khối ngọc trai giao cho họ và hiện nhờ các nhà giám định đá quý giúp xác minh nó.

"Chúng tôi đang chờ xác thực từ Viện nghiên cứu đá quý và các tổ chức quốc tế khác. Nhưng chúng tôi tin rằng nó là khối ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới. Chúng tôi sẽ giữ nó ở đây và hy vọng sẽ có thêm nhiều du khách tìm tới thành phố này", Amurao nói tiếp.
 

Theo Ngoisao.net

.