Ngôi làng Le Perthus nằm tại biên giới giữa Pháp và Tây Ban Nha, thường thu được hơn 900.000 USD mỗi năm từ các cơ sở đỗ xe dành cho du khách trên hành trình đến quốc gia láng giềng Tây Ban Nha.
leftcenterrightdel
Ngôi làng Le Perthus. Ảnh: AFP 

Nguồn thu dồi dào kèm theo việc không cần phải chi tiêu nhiều khiến chính quyền địa phương sở hữu hơn 1,17 triệu USD trong ngân sách.
 
Trong năm 2017, chính quyền ngôi làng Le Perthus chỉ tiêu 5.850 USD trong tổng số ngân sách 316.000 USD dành cho các công trình công.
 
Người đứng đầu văn phòng kiểm toán địa phương – ông Andre Pezziardi cho biết: “Chúng tôi kết luận rằng thuế của địa phương nên giảm xuống mức bằng không".
 
Tuy nhiên, ý tưởng này lại không nhận được đồng thuận của trưởng làng và phó trưởng làng. Trưởng làng Marie-Helene Ruart-Lucquin cho rằng tiền thuế thu của người dân sẽ được dành cho việc xây dựng công viên trẻ em, trung tâm y tế, thư viện.

Trưởng làng Luart-Rucquin khẳng định bà hiểu kết luận của văn phòng kiểm toán, nhưng điều đó “đồng nghĩa với việc quên đi các khoản đầu tư trong tương lai… Điều này khiến tôi phiền lòng”.

Quang Anh/Báo tin tức