Chiều 6/1, bác sỹ Đặng Quang Tâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu, cứu sống một bệnh nhân bị rơi từ tầng 6 xuống tầng 2 bệnh viện khi đang điều trị tại bệnh viện. 
 
 Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
 
Bệnh nhân là Nguyễn Văn Hậu (36 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). 
 
Theo bệnh án, trưa 3/1, Hậu được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chóng mặt, khó thở. Trước khi nhập viện, bệnh nhân đi xịt thuốc diệt cỏ về rồi đập nước đá uống. Đang uống thì anh Hậu bất ngờ có triệu chứng mệt, khó thở và được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. 
 
Khi nhập viện bệnh nhân tỉnh, da niêm hồng, bụng mềm, đau thượng vị, mạch  đập nhanh. 
 
Đang nằm điều trị tại bệnh viện, sáng 5/1, bệnh nhân bất ngờ la hét, kích động và chạy ra khỏi phòng bệnh 604 tầng 6 bệnh viện. Sau khi chạy đến phòng A 622 và A 625 (tầng 6), bệnh nhân bất ngờ phá bung cửa sổ rồi nhảy xuống đất. 
 
Rất may bệnh nhân rơi xuống nóc mái tôn lợp của tầng 2 khoa gây mê hồi sức và được đưa xuống khoa cấp cứu tổng hợp để cấp cứu. Kết quả chụp CT, X- quang… phát hiện bệnh nhân chỉ gãy kín 1 xương sườn, không gây tràn máu, tràn khí màng phổi. Các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đều ổn định. 
 
Theo các bác sỹ bệnh viện, đây là một ca cấp cứu khá hy hữu, vì đa số khi rơi từ độ cao từ tầng 6 xuống thì khả năng sống là rất ít.
 
Kết quả hội chẩn liên bệnh viện với Bệnh viện Tâm thần thành phố Cần Thơ, bệnh nhân bị rối loạn tâm thần cấp và ảo tưởng trên bệnh nhân nghiện rượu. 
 
Theo người nhà bệnh nhân, Hậu mắc chứng nghiện rượu dạng nặng, mỗi ngày uống trên 1 lít rượu đế./. 
 
Theo TTXVN