Thị trưởng tại một thị trấn tại Mexico đã thực hiện lễ cưới với một con cá sấu, trong một nghi lễ mang tính truyền thống của địa phương.

 


Theo nghi lễ truyền thống của San Pedro Huamelula, một thị trấn ven bờ biển Thái Bình Dương, cá sấu là loài động vật linh thiêng và được xem là “công chúa”. Lễ cưới giữa người đứng đầu thị trấn với cá sấu sẽ giúp mang lại nhiều hải sản cho ngư dân đánh bắt được.

“Đó là mong muốn của tôi khi được kết hôn với một công chúa trẻ và xinh đẹp”, ông Vasquez Rojas, thị trường của thị trấn cho biết sau khi đã hoàn thành lễ cưới.

“Chú rể” cho biết ông rất vui mừng và thực sự phấn khích khi lễ cưới được hoàn thành. Sau khi lễ cưới kết thúc, “cô dâu” cá sấu sẽ được biết đến với tên gọi “Vợ của ông Vasquez Rojas”.

Theo người dân địa phương, nghi lễ cưới này rất quan trọng và giúp họ có được sự tự tin khi ra khơi để đánh cá.

“Với một người trẻ tuổi như tôi, điều này thực sự có ý nghĩa”, Eduardo Zarate, một người dân địa phương cho biết. “Đây là kho báu lớn nhất mà tổ tiên để lại cho chúng tôi”.

Các thành viên của Hội đồng địa phương sẽ chi trả toàn bộ cho lễ cưới, bao gồm trang phục, pháo hoa và tiền thực hiện nghi lễ. Những ai trong Hội đồng không đóng góp kinh phí để tổ chức lễ cưới sẽ bị phạt.

 

Theo Dân trí/DM

 

.