Nhà chú rể đề nghị con dâu cần có thời gian để giải quyết mọi việc nhưng nhà gái tuyên bố việc li dị cần phải được tiến hành nhanh chóng để cô dâu không mang tiếng vô sinh.


Đổ vỡ ngay đêm tân hôn

Tin tức từ Times of India cho hay, sự việc trên xảy ra tại Ấn Độ. Cô Fatima Biwi (18 tuổi, sống ở làng Katna, Tây Bengal, Ấn Độ) đã đâm đơn li dị và đòi lại của hồi môn.

Nguyên nhân là cô này phát hiện ra chồng mới cưới của mình bất lực, bị rối loạn chức năng cương dương trong đêm tân hôn.

Tuần trước cô đã đưa sự việc này ra để họp bàn với gia đình hai bên. Và gia đình cô dâu cho biết, việc ly hôn cần phải được giải quyết ngay để tránh gây tổn hại đến "danh tiếng" của con gái mình.

Cô gái 18 tuổi cho biết: "Đêm tân hôn, tôi nhận ra rằng chồng mình bị rối loạn chức năng cương dương. Trong ngôi làng của chúng tôi, cũng có xảy ra chuyện li dị nhưng không có bất kỳ người nào rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như tôi".

 

 Khẩn cấp đâm đơn ly dị, đòi lại hồi môn vì chồng... yếu kém đêm tân hôn. Ảnh minh họa.
Khẩn cấp đâm đơn ly dị, đòi lại hồi môn vì chồng... yếu kém đêm tân hôn. Ảnh minh họa.


Trong khi gia đình nhà chú rể đề nghị cô gái cần có thời gian để giải quyết mọi việc nhưng nhà gái tuyên bố việc li dị cần phải được tiến hành nhanh chóng.

Cô dâu mới này cũng đòi nhà chồng phải trả lại 55.000 tiền mặt và của hồi môn (khoảng 18 triệu đồng). Cô gái nhận được sự hỗ trợ từ một tổ chức địa phương để giúp cô đấu tranh tại tòa án.

Và vào thứ 7 vừa qua, tòa án địa phương quyết định cho cô gái li dị và yêu cầu gia đình chú rể phải hoàn trả lại toàn bộ số hồi môn và trang sức cho nhà gái.

Tiếng xấu vô sinh

Hai tuần trước, Fatima đã kết hôn với Wasim Abbas (tên đã thay đổi) và đám cưới được tổ chức ở ngôi làng Khichuri ở quận Burdwan. Sau hôm cưới, một số người họ hàng trong gia đình của cô dâu có ghé qua nhà cô dâu chơi và biết được những trục trặc trong đời sống gối chăn của cháu gái mình. Tuy nhiên, cô dâu Fatima vì quá bất ngờ và vì ngại nên nói rằng sẽ chờ thêm thời gian trước khi đưa ra quyết định bỏ chồng.

Nhưng một lần cô về lại nhà ngoại chơi, thì gia đình cô đã một mực bắt cô phải bỏ chồng. Bố mẹ cô khuyên cô tìm nhờ đến công lý. Và Fatima đã đi gặp Shabnam Ramaswami, người sáng lập của một tổ chức phi chính phủ hoạt động tại địa phương cô đang sống.

Ramaswami cho biết: "Từ năm 2002, người dân trong làng đã nhiều lần gặp chúng tôi để chia sẻ những rắc rối trong đời sống của họ, phụ nữ hoặc đàn ông khi gặp rắc rối trong hôn nhân tìm đến chúng tôi. Nhiều cô dâu cũng tìm đến đây để tìm cách đòi lại của hồi môn khi hôn nhân trục trặc. Chúng tôi có diễn đàn Shakti Prakalpa, nơi các vấn đề của phụ nữ được thảo luận. Và Fatima chỉ là một trường hợp trong rất nhiều các trường hợp được chúng tôi xử lý mà thôi ".

Fatima cho biết cô không hề sợ hãi trong khi thảo luận vấn đề trục trặc gối chăn trước mặt mọi người. Và lý do gia đình cô gái khẩn cấp bắt con gái ly hôn là bởi họ sợ con gái mình có thể bị mang tiếng là vô sinh.

"Vào ngày thứ Sáu, gia đình nhà gái đã được mời tới tòa án Kandi. Chi phí của việc ly hôn đã được cả hai gia đình chi trả. Gia đình Wasim đã đưa tôi tiền để tôi trả lại cho gia đình của cô dâu. Mẹ Wasim cũng trả lại của hồi môn vào ngày thứ Sáu. Tôi cũng giúp Wasim gặp một chuyên gia tình dục học để giải quyết vấn đề yếu sinh lý của cậu ấy, "Ramaswami nói.

 

Theo Người đưa tin

.