Cuộc hôn nhân duy nhất trong cuộc đời Isadora Duncan là với nhà thơ Nga Sergey Esenin - người kém Duncan 17 tuổi và cả hai không hề hiểu ngôn ngữ của nhau mà phải giao tiếp thông qua phiên dịch.

 
 
Nhưng có những lúc anh rất dịu dàng và dễ chịu, khiến trái tim Isadora tan thành nước. Khi cùng cô đi ra nước ngoài, nhà thơ lớn không thể chịu được khi thiên hạ đối xử với anh chỉ như phu quân của một vũ nữ vĩ đại. Nhiều kẻ ác mồm đã quả quyết rằng Esenin thích gắn sự nổi tiếng của mình với sự nổi tiếng tầm cỡ thế giới của Duncan.
 
Nhà thơ trữ tình vĩ đại của nước Nga cũng không ít lần dày vò vì quá khứ vinh hiển của Duncan cùng với những cuộc tình bốc lửa của bà khi viết những câu thơ: “Họ đã yêu em đến sờn mòn/ Họ đã chiều em đến nhàu nát…” để nói về mối tình với Duncan. Cuộc hôn nhân của họ chỉ tồn tại được có 1 năm.
 
Năm 1923, từ nước ngoài trở về, hai người chính thức chia tay nhau. Tuy nhiên, khi họ đã li dị, trong lòng Isadora vẫn lưu lại những cảm xúc hàm ơn về Esenin. Lúc nhà thơ tự sát năm 1925, Isadora đã rất đau khổ.
 
Hai năm sau, vào ngày 14/9/1927, Duncan qua đời trong 1 tai nạn xe hơi tại Nice (Pháp). Chiếc khăn choàng của bà đã bị cuốn vào bánh xe khiến bà bị kéo văng ra ngoài xe, chấm dứt chuỗi bi kịch về đời sống tình ái của người phụ nữ hồng nhan bạc mệnh.
 
Theo Nguoiduatin.vn