(BVPL) -  Cậu bé đã không thở được trong 20 phút trước khi các y tá phải dùng tới các biện pháp tăng cường đặc biệt.

 
 
Sau 16 tiếng đau đớn, chị Jade Packer, người Anh, đã sinh hạ được bé trai George với cân nặng 7 kg, gấp đôi trọng lượng trung bình của những đứa trẻ bình thường, hôm 11/2. Một tháng sau, cậu bé dài 66 cm và mặc vừa quần áo dành cho các bé 6 tháng tuổi.
 
Chị Jade vui mừng nói với The Sun: "Thật bất ngờ, không ai nghĩ rằng thằng bé sẽ lớn như thế. Bác sĩ đỡ đẻ nói rằng em bé sẽ nặng khoảng 4,5 kg nhưng chúng tôi đều ngạc nhiên khi nhìn thấy nó. Trong thời gian mang thai, cơ thể tôi cũng tăng cân. Tuy nhiên so với những bà bầu khác thì tôi trông khá nhỏ".
 
Bà mẹ này kể rằng lúc chào đời bé George chỉ có 10% cơ hội sống sót sau khi bị mắc kẹt trong bụng mẹ vì vai quá rộng. Cậu bé đã không thở được trong 20 phút cho tới khi các y tá tại bệnh viện hoàng gia Gloucestershire dùng các phương pháp để làm cho bé tỉnh lại.
 
Cậu bé sau đó được đưa đến khoa điều trị đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh tại bệnh viện St Michael ở Bristol. Hai tuần sau, George được xuất viện về nhà với mẹ Jade và bố Ryan King.
 
George được cho là bé sơ sinh lớn thứ hai chào đời bằng phương pháp đẻ thường ở Anh. Kỷ lục trước đó thuộc về bé Guy Carr đến từ Cumbria chào đời năm 1992 với cân nặng 7,03 kg. Kỷ lục thế giới hiện thuộc về bé trai chào đời với cân nặng 10,77 kg tại Ohio, Mỹ năm 1879.
 
Tiến sĩ Carol Cooper cho hay mặc dù những đứa bé mới sinh lớn hơn bình thường nhưng cũng chỉ phát triển bình thường như các trẻ nhỏ khác.
 
Theo Ngôi Sao
.