Cảnh sát Nga cho biết, một tù nhân phạm tội giết người đã trốn thoát khỏi một trong những nhà tù lâu đời và khét tiếng nhất nước Nga chỉ bằng một chiếc thìa.

 


Nhà tù Matrosskaya Tishina ở Moscow vừa chứng kiến một trong những màn đào tẩu hi hữu nhất trong lịch sử nước này. Tù nhân Oleg Topalov, 33 tuổi, người Sochi, vượt trội hơn hẳn so với những tù nhân trốn trại trước đó bởi tên này chỉ dùng một chiếc thìa để đào tẩu.

Hãng tin RT hôm 8/4 cho biết, sáng sớm hôm thứ ba, 7/5, cán bộ quản ngục đã phát hiện tên Topalov, một trong số 8 tù nhân của một phòng giam đã mất tích, tù nhân này bị cáo buộc với hai tội danh giết người và buôn bán vũ khí bất hợp pháp. Các cán bộ quản ngục cho biết tên Topalov là tù nhân có "thần kinh không bình thường".

Sau 1,5 năm giam giữ, dự kiến tên này sẽ ra tòa sớm, nhưng hắn đã trốn thoát trước khi buổi điều trần diễn ra.

Theo Phát ngôn viên trại giam, ông Sergey Tsygankov, Topalov "đã mở rộng lỗ thông hơi của hầm thông gió bằng một số dụng cụ". Sau đó hắn leo lên lỗ thông hơi trên mái nhà của nhà tù, trốn thoát mà không hề bị phát hiện.

Theo Interfax, đồ duy nhất thích hợp cho việc tẩu thoát của Topalov chính là một chiếc "thìa súp", một cảnh sát suy đoán vì các tù nhân “thường xuyên bị khám xét”để dò tìm các món đồ mà họ không được phép sở hữu.

Trong khi cảnh sát thực hiện việc tìm kiếm tù nhân đào thoát trong khu vực thành phố Moscow, cơ quan chức năng đã mở một cuộc điều tra liên quan đến sự lơ là nhiệm vụ của các cán bộ nhà tù.

Nhà tù Matrosskaya Tishina bao gồm một tập hợp các tòa nhà giam giữ được bao quanh bởi một bức tường dây thép gai cao trong một khu dân cư của thủ đô. Nhà tù này từng được sử dụng để giam giữ các tù nhân cao cấp như Mikhail Khodorkovsky và Sergey Magnitsky.

Nhà tù này đi vào hoạt động từ cuối thế kỷ 18 và trở thành một trong những trung tâm giam giữ lâu đời nhất ở Nga. Các tòa nhà hiện tại của nhà tù Matrosskaya Tishina được xây dựng từ khoảng 100 năm trước. Đây cũng là một trong những lý do khiến Topalov trốn thoát thành công, theo đại diện Cơ quan trại giam của Liên bang, Kristina Belousova.

 

Theo Tiền Phong/RT

 

.