Ngày 4-6, hàng trăm người dân hiếu kỳ trong và ngoài tỉnh vẫn đổ về vườn của gia đình ông Nguyễn Văn Bảnh, ở thôn Bàu Điển, xã Đá Bạc (huyện Châu Đức) để xem hiện tượng giếng khoan phun nước cao tới 15m.
 


Trước hiện tượng lạ trên, ngày 3-6, được sự hướng dẫn, tư vấn của các cơ quan chức năng, gia đình ông Nguyễn Văn Bảnh đã thực hiện phương án chế ngự độ cao nước phun, uốn cong dòng chảy để người dân không còn kéo đến xem.

Tuy hiện tượng phun nước đã bị khống chế, nhưng từng đoàn người trong và ngoài tỉnh vẫn tiếp tục kéo nhau đến xem hiện tượng lạ này. Theo ông Nguyễn Văn Lưu, Phó Công an xã Đá Bạc, mấy ngày qua trung bình mỗi ngày có từ 700-1.000 người dân ở các địa phương hiếu kỳ đến xem. Một số người dân ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương nghe đồn đoán đây là loại nước khoáng rất tốt nên đã đưa can đến lấy nước về để ngâm chân, uống… Hiện tượng hiếu kỳ trên của người dân đã ít nhiều gây ra những phiền hà cho gia chủ. “Để tránh tình trạng lộn xộn, mê tín của người dân, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an xã và dân quân tự vệ không cho người dân tự ý vào lấy nước, đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu nguồn nước này chưa có kết luận của cơ quan chức năng về chất lượng và lợi ích, vì vậy bà con không được lấy để sử dụng”.

Sáng qua 4-6, ông Lê Tình, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã đến kiểm tra trực tiếp tại hiện trường, đồng thời chỉ đạo UBND 2 xã Xuân Sơn và Đá Bạc  tăng cường lực lượng kiểm tra, trực tại hiện trường, tránh tình trạng người dân mê tín đòi lấy nước, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực nói trên. Nếu xảy ra hiện tượng bất thường, phải báo ngay lên huyện để xử lý.
 

Theo Bà Rịa - Vũng Tàu
.