Tại Ấn Độ có những vùng quê hạn hán tới mức, đàn ông ở đây lấy vợ hai, thậm chí vợ ba chỉ nhằm mục đích duy nhất là có người đi lấy nước cho cả gia đình.
 
 
Cảnh một nhóm phụ nữ đi bộ hàng dặm dưới cái nóng trên 40 độ C, với cái vại nhôm lớn trên đầu không còn là xa lạ. Đã có những bà vợ nước trở nên hói đầu, còi cọc, thậm chí không còn khả năng sinh nở.
 
Những bà vợ nước trẻ sẽ làm việc năng suất hơn, nên nhiều đàn ông ở đây tiếp tục lấy vợ thứ ba sau khi nhận ra người vợ nước thứ nhất không còn mang được nhiều nước về nhà nữa.
 
Ở Denganmal, cứ 5 ngày một lần sẽ có một bể nước 1000 lít được đưa đên, và cảnh mọi người xếp hàng quanh đó thường không được đẹp mắt chút nào. Các bà vợ nước biết rõ lấy thêm được vài lít nước đồng nghĩa với việc họ đỡ phải đi xa, cõng nặng hơn, do đó họ cố xếp hàng để lấy nước càng nhiều càng tốt, dù có phải tranh cướp, giật tóc, thậm chí đánh nhau mỗi lần bể nước được đưa đến.
 
Người dân Denganmal hy vọng ít ra con gái họ sau này sẽ được sống dễ dàng hơn, nếu chính quyền có thể đặt đường ống dẫn nước về con đập gần làng. "Chúng tôi không thể làm thế này hơn được nữa", một bà vợ nước đại diện cho phụ nữ đồng cảnh ngộ ở Denganmal cho biết, "chúng tôi đã quá mệt mỏi vì phải đội nước rồi".
 
Theo Dân trí/Oddity
.