80 năm sau khi buộc phải bỏ học để giúp gia đình, một cụ bà 97 tuổi người Mỹ đã được trao bằng tốt nghiệp phổ thông trung học từ trường Trung học Công giáo Grand Rapids ở bang Michigan - Mỹ trước sự chứng kiến của bạn bè và người thân.
 

 

“Tôi cảm ơn mọi người từ tận đáy lòng”- bà Bekema rơi nước mắt phát biểu trong khoảnh khắc nhận tấm bằng tốt nghiệp từ tay hiệu trưởng Greg Deja của trường Trung học Công giáo Grand Rapids.

Bà Gerri Smith, 1 trong 2 người con của bà Bekema kể rằng mẹ của bà vẫn luôn nuối tiếc vì đã không thể tốt nghiệp trung học cùng các bạn đồng trang lứa với mình. Bà Bekema đã làm việc cho một văn phòng Chính phủ trong suốt Thế chiến thứ hai, sau đó bà làm việc trong một trường mầm non ở Nhà thờ Grace Episcopal trong 17 năm.

Chồng bà Bekema phục vụ nhiều năm trong quân ngũ. Bà Gerri nói rằng cha mẹ mình đã có một cuộc sống hạnh phúc, nhưng mẹ bà vẫn luôn ao ước có được tấm bằng tốt nghiệp cấp 3.

Nữ tu Maureen Geary, con gái một người anh họ của bà Bekema, khi biết chuyện này đã liên hệ với trường Trung học Công giáo Grand Rapids hồi tháng 8 năm nay để đề nghị trường trao cho bà Bekema một tấm bằng tốt nghiệp danh dự và nhà trường đã đồng ý.
 

Theo NLĐ

.