Cậu bé 9 tuổi ở Nam Phi đã trở thành một trong những chú rể trẻ nhất thế giới tái hôn. Đặc biệt, cô dâu của cậu bé này đã ngoài 60 tuổi.

 


Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đây vì theo phong tục của Nam Phi, họ phải làm đám cưới lần hai để cuộc hôn nhân được công nhận chính thức.

Bất chấp sự bàn tán của dân làng, gia đình của Senele nói rằng đây chỉ là một nghi thức và không hề ràng buộc về pháp lý.

Bà Patience Masilela, 47 tuổi, mẹ của chú rể nhí, cho biết: "Senele vẫn bình thường, thằng bé còn vui trong lễ cưới năm ngoái. Senele chẳng hề thấy xấu hổ chút nào. Con tôi vui vì được kết hôn, rất thú vị và không tỏ ra ngại ngùng gì cả. Nó thích đến nỗi còn muốn làm lại đám cưới".


"Sau lễ cưới năm ngoái, mọi người cứ hỏi vợ chồng nó xem có sống cùng nhau không, ngủ cùng nhau không nhưng tôi phải nói với họ rằng sau đám cưới, mọi thứ lại trở lại như cũ và không có gì thay đổi cả".

“Hai gia đình chúng tôi rất gần gũi. Thật tuyệt khi tổ chức đám cưới lần nữa, đó là một yêu cầu từ tổ tiên. Tổ chức đám cưới này sẽ giúp tổ tiên yên lòng. Nếu chúng tôi không làm được chuyện này thì sẽ có điềm xấu xảy ra với gia đình", bà Masilela nói.

Chú rể nhí nói rằng cậu bé hi vọng khi trưởng thành cậu sẽ có đám cưới chính thức với một người phụ nữ bằng tuổi mình. "Cháu vui vì đã kết hôn với cô Helen - nhưng cháu vẫn sẽ đi học và học thật chăm chỉ. Khi trưởng thành cháu sẽ kết hôn với một quý cô bằng tuổi", cậu bé nói.
 
Dù đã ngoài tuổi trung niên, cô dâu Helen vẫn tỏ ra rất vui vẻ với sự sắp xếp này. Cô chia sẻ: “Tôi rất vui vì cậu bé đã chọn tôi và gia đình tôi cũng ủng hộ, họ hiểu rằng đây chỉ là một phần giúp tổ tiên yên lòng. Chúng tôi chỉ đang đóng vai thôi.”

Cặp “đũa lệch” này vẫn chưa có kí giấy chứng nhận kết hôn và không phải sống cùng nhau. Cả hai sẽ quay lại cuộc sống đời thường sau khi hoàn thành vai trò của mình.

 

Theo Dân trí/DM

 

.