Bánh Baklava là một loại bánh ngọt truyền thống dùng trong các bữa tráng miệng hay trà chiều ở các nước thuộc khu vực Balkan. Bánh được làm nên từ những lớp bột filo phủ đầy các loại hạt nghiền nhỏ được tẩm ngọt. Khi ăn, người ta thường dùng bánh kèm với siro hoặc mật ong.

leftcenterrightdel
 

Với mục đích tạo nên chiếc bánh lớn nhất thế giới, các nghệ nhân làm bánh ở Bosnia và Herzegovina đã mất tới 10 ngày để chuẩn bị bánh Baklava này. 

Phát biểu với báo giới, trưởng nhóm nghệ nhân - ông Serif Abdiji cho biết: "Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức cho bánh Baklava này, với công thức chủ yếu dựa trên phiên bản truyền thống của chiếc bánh". 

Chiếc bánh đã được chia thành 15.200 miếng gửi đến những người thợ mỏ ở Tuzla nhân ngày lễ tôn vinh thợ mỏ ở Bosnia và Herzegovina, cũng như trẻ em và những người hưu trí ở thành phố này.

Những người tổ chức nhấn mạnh ngoài mục đích được lưu danh trong Sách kỷ lục thế giới Guinness, sự kiện này còn muốn truyền đi thông điệp rằng tính nhân đạo và sự cảm thông trong cộng đồng sẽ còn lan tỏa và duy trì mãi mãi, cho dù trong bối cảnh khó khăn thế nào.

Việc công nhận chiếc bánh Baklava dự kiến sẽ được Sách kỷ lục thế giới Guinness đưa ra trong vài ngày tới.

Theo TTXVN