Một thanh niên ở TP. Vinh (Nghệ An) đã câu được một con cá có hình thù hết sức kì dị.

 
 
Đặc biệt, con cá có đầu dài và hình dạng như đầu cá sấu, trong miệng mọc 2 hàm răng thưa và nhọn hoắt. Con cá có trọng lượng chừng 5kg.
 
Người dân chứng kiến đều cảm thấy ngạc nhiên vì lần đầu thấy con cá lạ như vậy.
 
Theo nhiều người am hiểu, nhiều khả năng đây là cá hỏa tiễn (tên tiếng Anh là Spotted gar), sống tại vùng nước ngọt, xuất xứ từ đông bắc châu Mỹ. Tại Việt Nam, nó còn có tên gọi khác là cá láng đốm, cá nhái đốm hay cá sấu mõm dài.
 
Loài cá này có thân dài hình trụ, phủ một lớp vảy cứng. Vảy cá hình thoi và láng bóng, thường được các thổ dân Châu Mỹ dùng làm đồ trang sức. Phần lưng của cá có màu nâu đậm hoặc màu vàng sậm, bụng cá có màu sáng nhạt. Vây lưng và vây cận đuôi nằm hoàn toàn ở phía thân dưới. Vây và vảy đuôi có màu nâu sẫm điểm những vết đốm.
 
Loài cá này có mõm rất dài, với hàm răng chắc với những chiếc răng dài ở hàm trên. Thức ăn chủ yếu của chúng là cá nhỏ, tôm, nhái và những động vật nhỏ dưới nước.
 
 Khi trưởng thành, loài cá này có thể dài từ 2,5-3,5m, nặng ít nhất 50kg. Con cá sấu mõm dài lớn nhất ghi nhận nặng hơn 300kg được câu tại sông RioGrang vào năm 1951.
 
Theo Cao Nam - M.Anh
Vietnamnet
.