Bộ tộc Hunzas ăn chay, dùng thực phẩm không hóa chất, môi trường tự nhiên trong lành, vận động nhiều và hít thở xua tan căng thẳng giúp tránh xa các căn bệnh thời đại.

 


Một yếu tố khác tạo nên sức khỏe dẻo dai của người dân bộ lạc là họ dành nhiều giờ đi bộ đường dài dọc con đường núi dốc đứng mỗi ngày. Bí quyết sức khỏe tuyệt vời của người Hunzas chính là việc họ đều đặn mỗi ngày vận động ở ngoài trời để tận dụng lợi thế của khí núi tinh khiết, mà tự thân nó đã có lợi đối với sức khỏe. Quãng đường dốc núi mà dân bộ lạc vượt qua dễ dàng mỗi ngày từ 15 hoặc 20 km. Ngoài tập thể dục hàng ngày, người Hunzas thực hành một số kỹ thuật yoga cơ bản, đặc biệt là thở yoga theo phương thức chậm, sâu và sử dụng toàn bộ khoang ngực. Đó là phương pháp thư giãn và chìa khóa cho sức khỏe.

Người Hunzas bắt đầu một ngày rất sớm, trung bình khoảng 5h, giúp họ tăng thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và đi ngủ vào lúc chập tối. Một lối sống hoàn toàn hài hòa với thiên nhiên do họ không sử dụng điện, dầu. Thói quen của họ chứng tỏ giấc ngủ sâu và sớm sẽ tái sinh năng lượng cho cơ thể vào lúc nửa đêm và chúng ta có thể học hỏi. Người dân ở đây dường như hoàn toàn miễn nhiễm với các căn bệnh thời đại. 900 năm nay không có ai trong bộ lạc của họ bị ung thư và được xem là dân tộc khỏe mạnh trường thọ nhất thế giới.
 

Theo vnexpress

.